Trung tâm bảo trợ xã hội Nhật Bản cháy dữ dội, 11 người tử vong

Thứ Năm, 01/02/2018, 10:43
Đài NHK đưa tin, 11 người đã thiệt mạng và 5 người đã được giải cứu trong một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào đêm 31-1 tại một trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người cao tuổi ở Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.


Cảnh sát địa phương cho biết, trung tâm bảo trợ xã hội bị cháy vào đêm 31-1 được xây dựng với cấu trúc nhà gỗ 3 tầng và đang là nơi sinh sống của 16 người cao tuổi.

Trong số 11 nạn nhân tử nạn có 8 đàn ông và 3 phụ nữ, hầu hết đều trong độ tuổi từ 60 đến 80 và đang sinh hoạt trong trung tâm này.

Vụ cháy xảy ra vào nửa đêm 31-1. Ảnh: Kyodo

3 trong số 5 người sống sót hiện đang được điều trị tại bệnh viện gần đó. NHK xác nhận những người được giải cứu đều không trong tình trạng nguy kịch.

Trung tâm bảo trợ xã hội bị cháy vào tối 31-1 được điều hành bởi một tổ chức tại Sapporo với mục đích hỗ trợ những người vô gia cư bằng cách cung cấp thực phẩm và giúp họ tìm được việc làm, NHK cho biết.

Lực lượng cứu hộ có mặt ngay lập tức sau khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: Reuters

Tòa nhà 3 tầng này trước đây được sử dụng làm nhà trọ, song sau đó được thuê lại để làm nơi trú ngụ của những người cao tuổi vô gia cư.

Một nhân chứng cho biết ông nhìn thấy trung tâm chìm trong biển lửa sau khi một loạt 10 tiếng nổ nhỏ vang lên.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Vào thời điểm vụ cháy xảy ra, không có nhân viên nào có mặt tại trung tâm.

Tháng 3-2010, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một viện dưỡng lão cũng ở Sapporo đã khiến 7 người thiệt mạng, theo Kyodo.

An Nhiên
.
.
.