Trung Quốc tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì COVID-19

Thứ Sáu, 03/04/2020, 16:40
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì COVID-19 sẽ được Trung Quốc tổ chức vào ngày mai (4/4), đúng vào dịp Lễ Thanh minh.

Trên cả nước Trung Quốc và tại tất cả các Đại sứ quán, Lãnh sự quán của nước này ở nước ngoài sẽ treo cờ rủ, trong khi tất cả các hoạt động giải trí công cộng sẽ bị tạm dừng trong ngày, theo thông báo về lễ tưởng niệm cấp quốc gia được Văn phòng Chính phủ Trung Quốc đưa ra hôm nay (3/4).

Người dân tưởng niệm bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus Corona chủng mới. (Ảnh: EPA)

Vào lúc 10h sáng mai, người dân sẽ dành 3 phút để tưởng niệm các nạn nhân cùng những người đã hy sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh và cả những người dân Trung Quốc đã tử vong vì đại dịch toàn cầu này. Còi của các phương tiện giao thông cùng còi báo động phòng không sẽ vang lên cùng lúc trên khắp cả nước.

Năm nay, Tiết Thanh minh tại Trung Quốc rơi vào ngày 4/4. Tuy nhiên, nước này đã yêu cầu mọi người dân ở nhà để hạn chế nguy cơ bùng phát COVID-19.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Hồ Bắc ngày 3/4 đã nêu tên 14 "người hùng" hi sinh trong trận chiến chống COVID-19. Đáng chú ý nhất trong số đó là bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên cảnh báo về virus Corona chủng mới. Bác sĩ Lý qua đời không lâu sau đó vì dịch bệnh do chính loại virus này gây ra.

Khởi phát từ Vũ Hán hồi tháng 12/2019, đến nay, dịch COVID-19 đã khiến hơn 1 triệu người tại 204 quốc gia và vùng lãnh thổ nhiễm bệnh, với hơn 53.000 ca tử vong. Tính đến hết ngày 3/4, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 81.620 ca nhiễm bệnh, 76.571 người trong số này đã được chữa khỏi, trong khi có 3.322 người đã thiệt mạng, theo Worldometers.

Nguyễn Thị Nhận (Theo SCMP)
.
.
.