Sập 2 hầm đào vàng ở Trung Quốc, nhiều người chết

Thứ Bảy, 25/03/2017, 12:30

2 vụ tai nạn đã xảy ra ở 2 mỏ vàng gần nhau ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc làm chết 10 người hôm 24-3.

Các quan chức địa phương xác nhận thông tin vụ tai nạn vào sáng 25-3.

Tân Hoa xã đưa tin, sau khi nổ mìn, hầm đào vàng bị sập, khói dày đặc bao trùm mỏ vàng Tần Lĩnh (Qinling) thuộc Tập đoàn Khai thác vàng Quốc gia Trung Quốc ở thành phố Linh Bảo (Lingbao) vào lúc 10h30 phút trưa 24-3, chôn vùi 12 công nhân và 6 cán bộ quản lý, Văn phòng báo chí thành ủy Linh Bảo cho biết trong một tuyên bố.

2 vụ tai nạn lao động khiến 12 công nhân khai thác vàng thiệt mạng

Tân Hoa xã cho biết các nhân viên cứu nạn đã thu hồi được 10 thi thể trong một hầm đào vàng vào đêm 24-3. Có 10 người được phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu, một người rơi vào tình trạng nguy kịch và 9 người khác đang dần hồi phục.

Một công nhân mắc kẹt vẫn bị mất tích cho đến sáng nay. Tuy nhiên công việc tìm kiếm phải tạm dừng vì hàm lượng carbon monoxide trong hầm rất cao và tầm nhìn chưa đến 1m, Văn phòng ứng phó tình trạng khẩn cấp của thành phố Bảo Linh cho biết.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin các cán bộ cứu nạn sẽ sử dụng thiết bị công nghệ cao tìm vị trí công nhân mất tích trước khi hoạt động tìm kiếm và cứu nạn được khôi phục.

Một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra một mỏ vàng bên cạnh mỏ Tần Lĩnh vào lúc 3 giờ chiều (địa phương) ngày 24-3, cơ quan quản lý an toàn lao động tỉnh Hà Nam xác nhận.

6 công nhân bị mắc kẹt, 4 người được giải cứu vào lúc 5h30 phút chiều và 2 người khác tử vong sau đó vào tối cùng ngày.

Chính quyền địa phương đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân 2 vụ tai nạn lao động.

Phạm Trúc
.
.
.