Trung Quốc là tác giả các vụ tấn công mạng vào Chính phủ Australia

Thứ Tư, 02/12/2015, 16:16
Ngày 2-12, tờ ABC của Australia lên tiếng cáo buộc Trung Quốc có dính líu tới một vụ tấn công mạng “quy mô lớn” vào Cục Khí tượng nước này và có khả năng đã làm ảnh hưởng đến các thông tin an ninh quốc gia nhạy cảm của nước này.

Cục Khí tượng Australia sở hữu một trong những hệ thống siêu máy tính lớn nhất nước này. ABC chỉ ra rằng, vụ tấn công trong những ngày gần đây có thể giúp tin tặc đột nhập vào cơ sở dữ liệu của Bộ Quốc phòng Australia. ABC dẫn một số nguồn tin am hiểu vụ việc đã đổ lỗi cho Bắc Kinh về vụ tấn công mạng trên. ABC trích một nguồn tin khẳng định: "Đó là Trung Quốc".

Trong một tuyên bố chính thức, Cục Khí tượng khẳng định không liên quan đến các vấn đề an ninh nhưng sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan an ninh, đồng thời cho biết hệ thống máy tính của Cục đã hoạt động bình thường trở lại.

Trung Quốc là tác giả các vụ tấn công mạng vào Chính phủ Australia.

Cảnh sát Liên bang Australia từ chối đưa ra bình luận về vụ việc trong khi Bộ Quốc phòng nước này tuyên bố, họ không được phép bình luận về các sự cố an ninh mạng cụ thể.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc của Canberra, nói rằng Chính phủ Trung Quốc phản đối các cuộc tấn công mạng và nhấn mạnh các bên liên quan cần tăng cường đối thoải để giải quyết vấn đề “với tinh thần tôn trọng lẫn nhau”. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh bình luận: “Những cáo buộc vô căn cứ đều không mang tính xây dựng”.

Khổng Hà (theo Reuters)
.
.
.