Trực thăng rơi, Tướng cấp cao của Quân đội Afghanistan thiệt mạng

Thứ Tư, 30/11/2016, 13:03

Một tướng cấp cao Quân đội Afghanistan đã thiệt mạng, và có ít nhất 7 quan chức khác bị thương sau khi một trực thăng quân sự bị rơi ở phía Tây Bắc tỉnh Badghis vào sáng 30-11, theo giờ Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan xác nhận thông tin Tướng Mohayedin Ghori, tư lệnh quân khu miền Tây đã tử vong khi chiếc trực thăng cố gắng hạ cánh khẩn cấp ở xã Muri Chaq, huyện Bala Murghad, tỉnh Badghis.

Người phát ngôn Mohammad Radminish cho biết chiếc trực thăng Mi-17 được Nga sản xuất bị rơi vì lỗi kỹ thuật và không bị phiến quân tấn công.

Tướng Ghori phát biểu trong lễ thành lập một căn cứ quân sự ở Badghis

Tuy nhiên, Taliban đã phát hành tuyên bố vào trưa 30-11, thông báo nhận trách nhiệm gây ra vụ tai nạn, khẳng định phiến quân bắn rơi trực thăng.

Tổng thống Ashraf Ghani cho biết Tướng Ghori mất đột ngột trong khi đang thực hiện nhiệm vụ là một thiệt hại lớn đối với lực lượng an ninh và người dân Afghanistan.

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Afghanistan cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ và nhân dân Afghanistan.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh minh họa)

Tướng Ghori chỉ huy Quân đoàn 27 và là 1 trong 6 tư lệnh trụ cột của Quân đội Quốc gia Afghanistan.

Ông vừa hoàn thành chuyến thăm đến một căn cứ quân sự vừa thành lập ở huyện Bala Murghab, tỉnh Badghis và khi đi trên trực thăng để về đơn vị thì gặp tai nạn.

Cơ sở quân sự nằm ven sông Murghab gần khu vực biên giới giáp Turkmenistan-một khu vực bất ổn, nơi các lực lượng vũ trang Afghanistan gần đây đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân Taliban.

Toại Khanh
.
.
.