Trụ sở nhiều hãng tin quốc tế ở Gaza trúng tên lửa của Israel

Thứ Bảy, 15/05/2021, 21:16
Một tòa nhà nơi có các văn phòng của nhiều hãng tin quốc tế ở Dải Gaza đã bị tấn công bởi một cuộc không kích của Israel ngày 15/5.
Bụi và khói từ tòa nhà sau khi trúng tên lửa của Israel. Ảnh Al Jazeera. 

Hiện vẫn chưa rõ vụ tấn công này có gây thương vong hay không. 

Video trực tiếp của hãng tin Al Jazeera cho thấy tòa nhà 11 tầng Al-Jalaa, bao gồm nhiều căn hộ và văn phòng, đã bị đánh sập sau vụ không kích, chỉ còn là những đống đổ nát và mảnh vỡ.

Tòa nhà này là hơi hãng thông tấn AP và Al Jazeera đặt văn phòng đại diện.

Theo hãng tin Al Jazeera, một cư dân của tòa nhà đã nhận được cuộc gọi từ quân đội Israel cảnh báo về cuộc tấn công, khoảng một giờ trước khi sự việc xảy ra.

Al-Kahlout, người đang ở trong tòa nhà vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, cho biết anh và các đồng nghiệp “bắt đầu thu dọn đồ đạc nhiều nhất có thể, từ cá nhân và thiết bị của văn phòng, đặc biệt là máy ảnh”.

Sau khi chứng kiến ​​ít nhất ba tên lửa bắn trúng và đánh sập tòa nhà, Al-Kahlout cho biết anh đã làm việc tại tòa nhà 11 năm và thường tường thuật trực tiếp từ sân thượng. “Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp với các đồng nghiệp của mình tại tòa nhà này”, Al-Kahlout chia sẻ.  

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao tòa nhà lại bị Israel nhắm tới, tuy nhiên, rất nhiều tòa nhà và công trình khác tại khu vực này đã bị trúng tên lửa và sập hoặc hư hỏng nặng.

Tại Gaza, ít nhất 140 người đã thiệt mạng, trong đó có 39 trẻ em và 22 phụ nữ, kể từ khi cuộc bắn phá của Israel bắt đầu hồi đầu tuần.

Tại Israel, ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng tên lửa của các nhóm vũ trang ở Gaza.

Đầu ngày 15/5, một cuộc không kích đã tấn công một ngôi nhà ba tầng trong trại tị nạn Shati ở Gaza, giết chết 8 trẻ em và 2 phụ nữ trong một gia đình lớn.

Duy Tiến
.
.
.