Triệu phú Na Uy bị bắt vì tình nghi giết vợ

Thứ Năm, 30/04/2020, 10:06

Triệu phú người Na Uy Tom Hagen đã bị bắt vì bị nghi ngờ sát hại vợ, Anne-Elisabeth Hagen, người đã mất tích bí ẩn cách đây 18 tháng.

Cảnh sát lục soát nhà sau khi Tom Hagen bị bắt.

Luật sư của Hagen phủ nhận rằng ông trùm năng lượng này có liên quan đến việc sát hại vợ và ông chưa bị buộc tội với bất kỳ tội nào.

Anne-Elisabeth Hagen, 69 tuổi, đã biến mất vào tháng 10/2018, gia đình đã được đề nghị đưa một khoản tiền chuộc. Tuy nhiên, cảnh sát Na Uy ngày 29/4 đã bắt giữ Hagen, 70 tuổi, vì nghi ngờ giết vợ, theo đài truyền hình NRK.

Vụ việc được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 1/2019, thu hút sự chú ý lớn ở Na Uy, một quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp.

Cảnh sát cho biết rằng họ tin rằng bà Anne-Elisabeth đã bị giết và không bị bắt cóc, và có đủ bằng chứng để nghi ngờ ông Tom Hagen. “Cần nhấn mạnh rằng mặc dù chúng tôi đã buộc tội Tom Hagen, vụ việc vẫn đang được điều tra và có một số điều chưa có câu trả lời”, cảnh sát địa phương cho biết. “Điều đặc biệt quan trọng là làm rõ vai trò của Tom Hagen, tìm Anne-Elisabeth Hagen và xác định xem có ai khác liên quan hay không”.

“Thời gian đầu, chúng tôi cho là Anne-Elisabeth Hagen đã bị bắt cóc bởi một người có động cơ về tài chính. Và vào tháng 6/2019, chúng tôi đã tin rằng bà ấy rất có thể đã bị giết”, cảnh sát cho biết. “Hiện giờ chúng tôi tin rằng không có vụ bắt cóc và không bao giờ có bất kỳ cuộc đàm phán thực sự nào. Nói cách khác, có một nỗ lực được lên kế hoạch rõ ràng để đánh lạc hướng cảnh sát”.

Hệ thống pháp luật Na Uy cho phép cảnh sát giữ một cá nhân vì nghi ngờ tội phạm trước khi buộc tội chính thức. Cảnh sát yêu cầu tòa án tạm giam Hagen trong bốn tuần, với lệnh cấm thăm và giao tiếp bên ngoài.

Hagen, một nhà đầu tư bất động sản và chủ sở hữu nhiều cơ sở năng lượng, là một trong những người giàu nhất Na Uy, với tài sản ròng khoảng 200 triệu USD, theo tạp chí tài chính Kapital của Na Uy. Anne-Elisabeth Hagen là thành viên hội đồng quản trị của công ty của chồng.

Hai vợ chồng sống tại Fjellhamar, một ngôi làng cách Oslo khoảng 20 km về phía Đông Bắc. Hai người kết hôn năm 1979 và có ba đứa con trưởng thành.

Duy Tiến
.
.
.