Nóng

Triều Tiên nắn gân Mỹ khi phóng tên lửa phóng từ tàu ngầm

Thứ Bảy, 09/07/2016, 11:40
Sáng 9-7, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã bắn thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển miền Tây.

Tên lửa được phóng từ một địa điểm gần thị trấn Sinpo ven biển Triều Tiên, nơi các nhà phân tích trước đây từng phát hiện Bình Nhưỡng cố gắng phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm”, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc (giấu danh tính) cho biết.

Quan chức quân đội Hàn Quốc không thể xác nhận tên lửa bay bao xa và rơi xuống nơi nào.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un đang giám sát một vụ thử tên lửa phóng từ tàu ngầm vào tháng 5-2015

Nỗ lực phát triển tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên chính đạo tạo ra quan ngại đối với an ninh khu vực, bởi vì loại vũ khí này rất khó phát hiện và đánh chặn.

Triều Tiên bắn thử tên lửa từ tàu ngầm lần cuối vào tháng 4, nước này khẳng định vụ thử thành công, tăng cường khả năng tấn công kẻ thù.

Triều Tiên cũng từng bắn thử một tên lửa từ tàu ngầm vào ngày 25-12-2015, nhưng vụ thử bất thành, Bộ Tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Tên lửa phóng từ tàu ngầm là một trong những loại vũ khí khó phát hiện và đánh chặn nhất trên thế giới

Lần đầu tiên Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa phóng từ tàu ngầm vào tháng 5-2015.

Vụ thử vũ khí mới nhất diễn ra một ngày sau khi các quan chức Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố họ đã sẵn sàng triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại ở Hàn Quốc để ngăn chặn mọi mối đe dọa từ Triều Tiên.

Seoul và Washington đã tổ chức các cuộc đàm phán chính thức để triển khai Hệ thống Tên lửa Phòng thủ Khu vưc Tầm cao đầu-cuối (THAAD), sau khi Hàn Quốc và một hệ thống tên lửa không điều hướng tầm xa vào đầu năm nay.

Phạm Trúc
.
.
.