Triều Tiên khoe tên lửa chống tăng mới

Thứ Tư, 02/03/2016, 20:58
Trên số ra ngày 29-2, báo Rodong Simun của Triều Tiên tuyên bố, nước này hiện đang sở hữu một loại tên lửa chống tăng mới có khả năng bắn nát xe tăng kẻ thù.


Tên lửa là một vũ khí cũ do Liên Xô sản xuất nay được Bình Nhưỡng nâng cấp sẽ được sử dụng trong chiến tranh du kích và thậm chí khủng bố.

Tuyên bố về vũ khí mới bao gồm những bức ảnh chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang chứng kiến một xe tăng bị phá hủy, ông ca ngợi hệ thống tên lửa có tầm bắn chính xác và xa nhất thế giới.

Hình ảnh được cho là một chiếc xe tăng bị phá hủy bởi tên lửa mới nhất của quân đội Triều Tiên.

Tên lửa được miêu tả là một loại vũ khí phục vụ chiến tranh du kích, có trọng lượng nhẹ, dễ mang vác và có khả năng bảo vệ Triều Tiên thoát khỏi xe tăng, thiết xa, thậm chí tàu chiến của địch.

Tên lửa chưa rõ tên gọi có thể là Bulsea-2 trong tiếng Triều Tiên có nghĩa Phượng Hoàng-2.

Theo một số trang tin quân sự Mỹ, Phượng Hoàng-2 có thể là một bản sao tên lửa dẫn đường 9K11 Fagot chống xe tăng được Liên Xô sản xuất trước đây.

Được thiết kế vào đầu những năm 1960, 9K111 có khả năng phá hủy xe tăng NATO trên chiến trường. Loại hỏa tiễn này có tầm bắn 2km và có thể đâm xuyên lớp giáp dày tối đa 58cm.

Ông Kim Jong Un tỏ ra hài lòng sau vụ bắn thử thành công tên lửa mới.

Triều Tiên khẳng định tên lửa được dẫn đường bằng laser, một phiên bản nâng cấp từ hệ thống 9K111. Tên lửa dẫn đường bằng laser chống xe tăng có ưu thế giàn phóng và thiết bị laser có thể đặt ở 2 địa điểm khác nhau.

Do đó, trong trường hợp chiến tranh du kích, quân đội Triều Tiên sẽ khiến kẻ thù rất khó đối phó với hệ thống vũ khí này.

Trúc Phạm
.
.
.