Tổng thống Trump lại tuyên bố gây sốc về cuộc gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Chủ Nhật, 27/05/2018, 09:52
Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26-5 (giờ địa phương) cho biết ông vẫn đang trông đợi vào cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phát biểu trước báo giới ngày 26-5 tại phòng Bầu dục, Tổng thống Mỹ khẳng định: "Chúng tôi đang làm rất tốt những việc liên quan tới cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên",.

"Mọi thứ đang tiến triển hết sức tốt đẹp.Vì vậy chúng tôi đang trông chờ đến ngày 12-6 tại Singapore. Điều này không hề thay đổi. Do đó chúng tôi sẽ đợi xem điều gì sẽ xảy ra", Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời các câu hỏi của truyền thông hôm 26-5. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra vào đúng thời điểm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa thể hiện quyết tâm đối với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

Theo đó, quan điểm của nhà lãnh đạo Triều Tiên về việc sẵn sàng tiếp tục cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ được đưa ra trong khuôn khổ cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều diễn ra hôm 26-5 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khẳng định công tác đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên đang tiến triển rất tốt.

Trước đó, phía Washington cũng xác nhận một nhóm tiền trạm của Nhà Trắng sắp tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo.

Sau tuyên bố đột ngột hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump hôm 24-5, đây có thể coi là những dấu hiệu tích cực trong việc giảm căng thẳng giữa hai nước, hướng tới khả năng một cuộc họp thượng đỉnh sẽ xảy ra.

Lam Ninh (Theo RT)
.
.
.