Đang họp báo, ông Trump buộc phải sơ tán ra ngoài vì xả súng

Thứ Ba, 11/08/2020, 06:59
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được sơ tán khẩn cấp khỏi một phòng họp báo ở Nhà Trắng ngày 10/8 (giờ địa phương) sau khi có một vụ xả súng bên ngoài hàng rào quanh khu vực này.

Một vài phút sau khi bắt đầu cuộc họp báo, ông Trump đã được đưa ra khỏi phòng họp mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Russ Vought cũng được đưa ra khỏi phòng họp báo và các cửa đều bị khóa.

Ông Trump trở lại phòng báo chí sau một vài phút và cho biết, một người đã bị các sĩ quan thực thi pháp luật bắn và được đưa đến bệnh viện. Ông được biết rằng nghi phạm có trang bị vũ khí.

“Đó là một vụ xả súng bên ngoài Nhà Trắng. Có vẻ như tình hình được kiểm soát tốt. Nhưng đó là một vụ xả súng thực sự và có người đã được đưa đến bệnh viện. Tôi không rõ tình trạng của người này”, ông Trump cho biết.

Không có ai khác bị thương trong vụ việc, Tổng thống Mỹ nói thêm, đồng thời có lời khen ngợi với Mật vụ Mỹ đã ứng phó kịp thời và rằng cơ quan này sẽ có thông tin thêm.

Duy Tiến
.
.
.