Tổng thống Trump hết lời ca ngợi tân Thủ tướng Anh bên lề G7

Chủ Nhật, 25/08/2019, 15:54
The Guardian ngày 25-8 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tuyên bố đưa ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 đã miêu tả tân Thủ tướng Anh Boris Johnson là "người đàn ông phù hợp" để có thể hoàn thiện tiến trình Brexit.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại bữa sáng làm việc. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của phóng viên vào sáng 25-8 về việc liệu có lời khuyên nào cho mớ bòng bong mang tên Brexit, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: "Ông ấy (Boris Johnson) không cần lời khuyên nào hết, bởi ông ấy là người đàn ông phù hợp cho sứ mệnh này".

Tổng thống Mỹ cũng đồng thời chia sẻ về triển vọng của một thỏa thuận thương mại song phương giữa Mỹ và Anh sau khi tiến trình Anh ly hôn châu Âu, hay còn gọi là Brexit, hoàn tất, khẳng định đây sẽ là "một thỏa thuận lớn, lớn hơn những gì chúng ta từng có".

Tuyên bố này được đưa ra bên lề hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra ở Biarritz, trong khuôn khổ bữa sáng làm việc giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Anh với sự tham gia của các cố vấn cao cấp và quan chức của cả hai bên nhằm thảo luận về triển vọng thương mại giữa hai nước và các vấn đề chung cùng quan tâm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đây cũng từng dành nhiều lời ca ngợi đối với ông Johnson, ngay cả khi ông Johnson chưa trở thành Thủ tướng Anh. Ông chủ Nhà Trắng từng nhận định tân Thủ tướng Anh là một người cứng rắn và thông minh, và việc ông Johnson trở thành Thủ tướng Anh là một điều tốt đẹp.

Trước thềm cuộc gặp, ông Johnson từng cho biết ông sẽ đề cập với Tổng thống Trump về căng thẳng thương mại ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, và đưa ra đề nghị mở cửa thị trường Mỹ đối với các hàng hóa Anh hậu Brexit.

An Nhiên
.
.
.