Tổng thống Putin điện đàm với lãnh đạo Châu Âu về Syria

Thứ Bảy, 05/03/2016, 11:10
Ngày 4-3, thông cáo báo chí của Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia vào cuộc họp qua điện thoại với các lãnh đạo châu Âu thảo luận về lệnh ngừng bắn tại Syria.

The báo cáo trên cùng tham gia với nhà lãnh đạo Nga có Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Ý Matteo Renzi.

"Tổng thống Putin lưu ý rằng việc Chính phủ Syria quyết định tổ chức bầu cử quốc hội vào tháng 4-2016 là phù hợp với hiến pháp nước này và không gây cản trở đến các nỗ lực hòa bình", điện Kremlin thông báo cho biết.

Tổng thống Putin.

Cũng theo thông báo của điện Kremlin những nhà lãnh đạo thế giới ghi nhận rằng lệnh ngừng bắn tại Syria nói chung được tôn trọng, quan trọng hơn nó cho phép tạo ra một giải pháp chính trị cho Syria dưới sự tổ chức của Liên Hợp Quốc.

Lệnh ngừng bắn tại Syria do hai nước Nga - Mỹ đồng sáng lập có hiệu lực từ ngày 27-2. Hai cường quốc thống nhất thành lập các ủy ban giám sát lệnh ngừng bắn, cả chính phủ Syria và lực lượng đối lập đều tham gia, chỉ trừ IS và các tổ chức khủng bố.

Syria tạm yên tiếng súng sau 5 năm. Ảnh: Sputniknew.

Trong 1 tuần qua, Nga đã phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn lẻ tẻ trên khắp Syria.

Bình Nguyễn
.
.
.