Tổng thống Pháp được sơ tán khẩn cấp khỏi SVĐ Stade de France

Thứ Bảy, 14/11/2015, 09:26
Theo tin từ hãng ABC7, ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ nổ ở bên ngoài sân vận động Stade de France trong thời gian diễn ra trận đấu giao hữu giữa hai đội bóng Pháp và Đức tối 13/11 (theo giờ địa phương).

Hai tiếng nổ lớn phát ra ngày sau khi trận đấu bắt đầu được 15 phút. Lập tức, Tổng thống Pháp Francois Hollande, người đang có mặt tại sân vận động đã được bảo vệ và bí mật đưa ra khỏi nơi đây bằng con đường an ninh nhất.

Tổng thống Pháp Francois Hollande được sơ tán khỏi sân vận động. Ảnh: RTE.

Một cảnh sát cho biết, có 2 vụ tấn công liều chết và một vụ nổ bom xảy ra ở 2 cửa ra vào sân vận động và nhà hàng McDonald gần đó. Đây chỉ là một phần trong loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô Paris của Pháp tối 13/11.

Thị trưởng Paris Patrick Klugman cho biết, đây là vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất tại Paris kể từ sau Chiến tranh thế giới lần 2. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet cho biết, trận đấu giao hữu vẫn diễn ra và kết cục là Pháp thắng 2-0.

80.000 người đang có mặt tại sân vận động Stade de France thì xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố. Ảnh: AP.

Trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp, các cầu thủ đã được thông báo về các vụ tấn công nhưng họ vẫn quyết tâm thi đấu. Mọi biện pháp an ninh được tiến hành cẩn thận để người xem trong sân vận động không bị hỗn loạn. Kết thúc trận đấu, cảnh sát đã sơ tán mọi người một cách an toàn.

Được biết, trước khi trận đấu xảy ra, đội tuyển bóng đá Đức cũng đã phải sơ tán khỏi khách sạn vì bị đe dọa đánh bom nhưng cuối cùng cảnh sát không tìm thấy quả bom nào.

S.Thương (Theo ABC7)
.
.
.