Tổng thống Nga là người quyền lực nhất thế giới

Thứ Năm, 05/11/2015, 15:43
Vượt qua rất nhiều ứng cử viên nặng ký nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là người quyền lực nhất thế giới. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ông Vladimir Putin đứng ở vị trí này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng ở vị trí thứ 3 trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tụt xuống hạng thứ 3. Tiếp đó thứ 4 là Giáo hoàng Francis. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng thứ 5.

Theo lập luận của tạp chí Forbes, đây là năm đầu tiên mà người đứng đầu Nhà Trắng không ở 1 trong 2 vị trí quyền lực nhất thế giới. Riêng ông Vladimir Putin, tạp chí Forbes nhận định, ông vẫn “tiếp tục chứng tỏ ông là một trong số rất ít những người đàn ông trên toàn cầu đủ quyền lực để làm những điều mà ông muốn mà không gặp trở ngại gì”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ 3 liên tiếp được tạp chí Forbes bầu chọn là ngươi quyền lực nhất thế giới. (ảnh: Wikipedia)

Một điều quan trọng không kém là tỷ lệ ủng hộ trong nước đối với Tổng thống Nga luôn ở mức trên 85%. Năm nay, Thủ tướng Anh bị xếp ở vị trí thứ 8, sau cả tỷ phú Bill Gates và Giám đốc Cục dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen. Vị trí thứ 9 và thứ 10 lần lượt thuộc về Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và CEO hãng Alphabet Larry Page.

Trong danh sách 73 người quyền lực thế giới còn có thêm 8 nhân vật mới là vua Arab Saudi Slaman Bin Abdaulaziz (thứ 14); cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (thứ 58); CEO của hãng Dell Michael Dell (thứ 59); CEO tập đoàn Blackstone Stephen Schwarzman (thứ 62); người giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin (thứ 68); Thủ tướng mới đắc cử của Canada Justin Trudeau (thứ 69); nhà đầu tư Carl Icahn (thứ 70) và tỷ phú Donald Trump (thứ 72).

S.Thương (Theo Forbes)
.
.
.