Tổng thống Putin 2 lần từ chối nghe điện thoại từ phía Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Bảy, 28/11/2015, 23:59
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chối lời đề nghị của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về cuộc gặp mặt trực tiếp tại thủ đô Paris của Pháp, bên lề Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về chống biến đổi khí hậu.
Trả lời báo chí ngày 28-11, trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin Yuri Ushakov cho biết, ông Putin đã hai lần từ chối nghe cuộc điện thoại của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. 

Ông Yuri Ushakov lý giải: “Chúng tôi thấy Thổ Nhĩ Kỳ chưa sẵn lòng nói lời xin lỗi về vụ bắn hạ máy bay Su-24. Họ đã làm sai và họ không nhận lỗi của mình”.
Trong khi đó, một quan chức cấp cao khác trong Điện Kremlin thì cho hay, quan điểm của Tổng thống Nga là sẽ không có cuộc tiếp xúc hay gặp gỡ nào với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nếu như Ankara không đưa ra lời xin lỗi trước. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một buổi nói chuyện ở Moskva. (ảnh: APA)

Còn Thổ Nhĩ Kỳ thì phản ứng kiểu khác. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thì cho rằng chiêc Su-24 đã vi phạm không phận nước này. 

Ông Recep Tayyip Erdogan còn cho biết, hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là đúng luật và “khiêu khích Nga” bằng câu nói “Nga không nên đùa với lửa”.

Anh Tuấn (Theo APA)
.
.
.