Tổng thống "úp mở" địa điểm gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thứ Năm, 10/05/2018, 07:45
Ngày 9-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "gạch tên" khu phi quân sự DMZ tại biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên trong danh sách những địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp giữa ông và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tổng thống Mỹ sẽ không gặp ông Kim Jong-un tại khu phi quân sự DMZ. Ảnh CNN/Getty Images

Trả lời câu hỏi có liên quan của phóng viên ngày 9-5, ông Trump cho biết địa điểm gặp ông Kim sẽ "không phải là khu DMZ" mặc dù trước đây ông từng cân nhắc địa điểm này bởi bối cảnh phù hợp của nó.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ cho biết sẽ công bố địa điểm cho cuộc gặp quan trọng này "trong vòng 3 ngày", CNN đưa tin.

Với việc khu phi quân sự DMZ bị "loại", nhiều khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Singapore, khi trước đây, một số quan chức cấp cao của Mỹ đã tiết lộ rằng cuộc gặp này khả năng cao nhất diễn ra hoặc tại DMZ hoặc tại Singapore. Các quan chức Mỹ cho rằng Singapore là một địa điểm rất phù hợp bởi đây là một quốc gia khá trung lập và cũng không quá xa Triều Tiên.

Tuy nhiên, chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra cho đến thời điểm này.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa rời Triều Tiên, cùng với 3 công dân Mỹ từng bị giam giữ tại đây. 

Theo CNN, ông Pompeo đã thảo luận cùng với các quan chức Triều Tiên một số nội dung cho cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước.

Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông cảm thấy "vinh dự" khi những người nói trên được trả tự do và ông sẽ trực tiếp gặp họ tại căn cứ quân sự chung Andrews vào ngày 10-5 này.

Duy Tiến
.
.
.