Tổng thống Mỹ lập tài khoản Facebook để tương tác với người dân

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:04
Theo tin từ hãng CNN, đêm 9/11 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức gia nhập cộng đồng mạng xã hội Facebook.

Trong bài viết đầu tiên trên Facebook, ông Barack Obama đã gọi “đây là nơi để chúng ta (ông và người dân Mỹ - PV) có thể trò truyện thực sự, không khoảng cách”. Người đứng đầu Nhà Trắng còn đăng trên hình ảnh đại diện của mình bức ảnh ông đang đi dạo, lưng quay vào Nhà Trắng rồi lại kêu gọi người dân Mỹ chụp ảnh hoặc quay video “những cảnh đẹp nhất hành tinh chúng ta”.

Ảnh chụp tài khoản của Tổng thống Mỹ Barack Obama trên mạng xã hội Facebook. 

Cùng với đó, Tổng thống Mỹ còn gửi thông điệp tới người dân về bảo vệ môi trường. Trong clip dài 2 phút, ông Barack Obama đã kêu gọi người dân Mỹ tăng cường các hành động bảo vệ môi trường toàn cầu, để gìn giữ một hành tinh xanh cho thế hệ con cháu. Ông cũng thông báo về việc tham gia cuộc họp thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP21 tại Paris, Pháp vào cuối tháng này.

Tính đến chiều 10/11 (theo giờ Việt Nam), tài khoản Facebook của ông Barack Obama đã có hơn 45 triệu lượt theo dõi. Được biết trước đó, hồi tháng 5, Tổng thống Mỹ cũng đã gia nhập cộng đồng mạng xã hội Twitter.

Chu Nguyễn (theo CNN)
.
.
.