Tổng thống Mỹ cân nhắc các lựa chọn cho cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên

Thứ Sáu, 27/04/2018, 07:49
Ngày 26-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc một số phương án về thời gian và địa điểm cho cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Ông Mike Pompeo và ông Kim Jong-un. Ảnh Nhà Trắng

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ vẫn nhấn mạnh rằng chưa rõ liệu cuộc gặp này có diễn ra hay không. 

Trong một bài phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ cho biết, cuộc gặp giữa Ngoại trưởng tương lai đồng thời là cựu Giám đốc CIA Mike Pompeo với ông Kim Jong-un cách đây vài tuần là hoàn toàn không được lên kế hoạch.

"Đáng nhẽ ra ông ấy sẽ không gặp Kim Jong-un nhưng ông ấy đã làm vậy. Họ đã sắp xếp mọi thứ với nhau trong khi đáng nhẽ ông Pompeo chỉ đến đó để chào xã giao," ông Trump cho biết.

Ông Pompeo và ông Kim đã có một cuộc trò chuyện kéo dài hơn 1 giờ, cuộc gặp mà ông Trump gọi là "còn hơn cả một lời chào thông thường".

Trong ngày 26-4, Nhà Trắng cũng công bố hai bức ảnh mà trong đó ông Pompeo bắt tay với ông Kim. Ông Trump đã nhận xét về bức ảnh này là "tuyệt vời".

"Thật tuyệt vời khi đề cử ông Pompeo đã được thông qua. Ông ấy sẽ trợ giúp hết sức đắc lực cho Tổng thống Mỹ dẫn dắt những nỗ lực của chúng ta nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên," Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một Tweet.

Trong khi đó, lãnh đạo hai miền Triều Tiên đang có cuộc gặp lịch sử vào ngày 27-4.

Duy Tiến
.
.
.