Tổng thống Mỹ: Cuộc gặp với ông Kim Jong-un sẽ là một "thành công toàn cầu"

Thứ Năm, 19/04/2018, 09:57
Tổng thống Mỹ ngày 18-4 cho biết, ông đang mong đợi cuộc gặp với Lãnh đạo Tiều Tiên Kim Jong-un dự kiến trong vài tuần tới, hy cọng cuộc gặp trực tiếp đầu tiên này giữa lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ trở thành một "thành công toàn cầu".
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Trong một cuộc họp báo chung cùng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, người đang có chuyến thăm đến Mỹ, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, Mỹ đang làm "mọi điều có thể" để giúp cho cuộc gặp giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đạt được kết quả cao nhất. 

Ông Trump cũng bày tỏ mong muốn của mình rằng đến một ngày nào đó, cả hai miền Triều Tiên sẽ được sống trong "an toàn, thịnh vượng và hòa bình".

"Như toàn thể quí vị đã biết, trong một vài tuần tới tôi sẽ có cuộc gặp với Kim Jong-un để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triểu Tiên. Hy vọng rằng cuộc gặp tới đây sẽ thành công và chúng tôi cũng đang rất mong chờ cuộc gặp này. Đó sẽ là một điều rất to lớn đối với Triều Tiên cũng như toàn thế giới. Vì vậy, chúng tôi đang làm hết sức có thể để biến nó trở thành một thành công của toàn cầu", ông Trump phát biểu.

"Những lệnh cấm vận của chúng tôi vẫn sẽ được áp dụng cho đến khi Triều Tiên chính thức phi hạt nhân hóa", ông Trump cho biết thêm.

Bình luận về tiến trình đàm phán với Triều Tiên, ông Trump cho biết có "khả năng cao" là 3 người Mỹ hiện đang bị phía Triều Tiên giữ sẽ được trả tự do, theo RT.

"Tôi nghĩ khả năng là như vậy. Chúng tôi đang đàm phán rất tốt. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho các bạn", ông Trump nhận định.

Cả phía Mỹ và Triều Tiên đều đang nỗ lực để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử này. Ngày 18-4, Tổng thống Mỹ vừa "gợi ý" một số địa điểm đang được cân nhắc để tổ chức cuộc gặp Mỹ-Triều. 

Duy Tiến
.
.
.