Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye chỉ định luật sư bào chữa

Thứ Ba, 15/11/2016, 13:42

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye hôm 15-11 đã chỉ định một luật sư bào chữa khi các công tố viên đang chuẩn bị thẩm vấn trực tiếp bà trong tuần này vì cáo buộc liên quan đến tham nhũng và cho phép bạn thân “thao túng” hậu trường chính trị, Thông tấn Yonhap đưa tin.

Bà  Park đã chỉ định Luật sư Yoon Yeong ha, một cựu thành viên Ủy ban thường trực Nhân quyền Quốc gia làm đại diện pháp lý, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Các công tố viên đã gửi thông báo đến Văn phòng Tổng thống rằng, cơ quan điều tra sẽ thẩm vấn trực tiếp bà Park vào ngày 16-11.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye đang rất lo lắng vì bê bối chính trị và tố cáo tham nhũng (Ảnh: Korean Times)

Park Geun hye đang phải đối mặt với nghi vấn cho rằng, bà đóng một vai trò trong việc ép một số tập đoàn công nghiệp quyên tiền cho 2 tổ chức phi lợi nhuận, nhiều chuyên gia pháp lý cho biết hành vi đó có thể cấu thành tội lạm dụng quyền lực. Bà cũng bị nghi ngờ cho phép người bạn thân, Choi Soon sik tiếp cận các bản thảo diễn văn của Tổng thống, kể cả tư liệu bí mật quốc gia. Nghi vấn này làm tăng khả năng bà Park vi phạm luật liên quan đến xử lý hồ sơ tổng thống và thông tin cơ mật chính thức.

Luật sư Yoo Yeong ha (Ảnh: Yonhap)

Các nhà quan sát cho biết, do tính phức tạp, Luật sư của bà Park sẽ cần thêm thời gian để chuẩn bị cho việc điều tra và phiên chất vấn có thể dời đến tuần sau.

Liên quan đến địa điểm thẩm vấn, các nhà quan sát cho biết, cơ quan điều tra sẽ gặp bà Parrk ở một địa điểm bên ngoài Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Quan hệ của Luật sư Yoo với Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm bắt đầu từ năm 2010, khi ông làm cố vấn pháp lý cho bà Park, người sau đó là một thành viên Hội đồng Tối cao Đảng Quốc đại, tiền thân của Đảng cầm quyền hiện nay, Saenuri.

Phạm Trúc
.
.
.