Toàn bộ học sinh lớp 12 Campuchia được đỗ tốt nghiệp mà không phải thi

Thứ Tư, 16/12/2020, 10:43
Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tuyên bố, do COVID-19, tất cả học sinh lớp 12 tại nước này sẽ được cho đỗ mà không phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến diễn ra ngày 11/1/2021.

Tuyên bố được đưa ra hôm 15/12 trong một bài phát biểu của Thủ tướng Campuchia trên sóng truyền hình quốc gia, trong bối cảnh Campuchia vẫn đang nỗ lực truy vết ca mắc COVID-19 liên quan đến "sự cố lây nhiễm cộng đồng" hôm 28/11 vừa qua, Phnom Penh Post đưa tin. 

"Đây là một lời động viên tham gia cuộc chiến chống lại COVID-19 trong học sinh, sinh viên, bởi đây là nghĩa vụ của những người nắm quyền chính trị để đảm bảo hòa bình đất nước", Thủ tướng Hun Sen nói.

"Vì vậy, tôi tuyên bố, trong năm học 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tất cả các thí sinh THPT đều được đỗ kỳ thi tốt nghiệp quốc gia. Các học sinh hãy học tập thật chăm chỉ để đăng ký vào các trường đại học", ông nói. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố tất cả học sinh lớp 12 sẽ được miễn thi tốt nghiệp. Ảnh: Phnom Penh Post

"Việc đậu hay trượt là một chuyện. Nhưng chúng ta cần nhìn thẳng vào những gì đang xảy ra với đất nước và thế giới", ông nói thêm, nhấn mạnh tuyên bố của ông sẽ giúp các học sinh giải tỏa nỗi lo sợ nếu phải trải qua kỳ thi mà bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia Ros Soveacha cho biết: "Bộ tôn trọng và chấp nhận đề nghị của Thủ tướng Hun Sen. Bộ sẽ tiến hành thảo luận nội bộ và sớm thông báo về việc này".

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, số thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT tại nước này năm nay là 121.108 thí sinh.

"Kỳ thi tốt nghiệp THPT không quyết định kiến ​​thức, học tập và công việc của học sinh. Vì vậy, việc cho phép thí sinh vượt qua kỳ thi sẽ giúp họ có thể tiếp tục học lên đại học hoặc đào tạo chuyên môn kỹ thuật", Thủ tướng Campuchia nhận định.

Lasi Mana, một học sinh lớp 12, thể hiện sự vui mừng khi nhận được thông tin này. "Được miễn kỳ thi lớp 12 này khiến em rất vui. Nhưng điều quan trọng hơn là chúng em phải nỗ lực và tiếp tục việc học tại các trường đại học", Mana nói.

An Nhiên
.
.
.