Tòa án tối cao Venezuela bị trực thăng tấn công

Thứ Tư, 28/06/2017, 10:24
Ngày 27-6 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, một chiếc trực thăng của cảnh sát đã thả hai quả lựu đạn vào Tòa án tối cao nước này và gọi đây là một hành động khủng bố.
Căng thẳng chính trị ở Venezuela kéo dài đã 3 tháng. Ảnh Reuters

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Venezuela, Tổng thống nước này cho biết ông đã huy động toàn bộ lực lượng vũ trang của nước này để truy ra bằng được kẻ đứng sau vụ tấn công.

Theo BBC, chính phủ Venezuela xác nhận chiếc trực thăng đã thả hai quả lựu đạn xuống tòa nhà có tòa án tối cao Venezuela vào tối 27-6 là trực thăng cảnh sát.

Theo ông Maduro, dù hai quả lựu đạn đã phát nổ nhưng may mắn không có ai bị thương. Ông Maduro cho biết trực thăng do một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela điều khiển và người này đã trốn thoát. Ngoài tòa án tối cao, trực thăng còn bay qua Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp Venezuela. 

Vị Tổng thống 54 tuổi đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn khi tình hình chính trị tại đất nước Nam Mỹ này đang rất bất ổn, sự phản đối kéo dài nhiều tháng nay của các phe đối lập cũng như sự bất đồng quan điểm trong các cấp chính quyền.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Maduro cảnh báo ông cùng những người ủng hộ sẵn sàng cầm vũ khí để bảo vệ chính quyền trước mọi âm mưu lật đổ của các phe đối lập. Ít nhất đã có 75 người thiệt mạng trong suốt quá trình "biểu tình" của các phe đối lập từ hồi tháng 4 năm nay.

Ông Maduro nhấn mạnh về tình hình bất ổn ở nước này: "Tôi kêu gọi toàn thế giới, tôi hy vọng toàn thế giới nghe được những lời của tôi sau 90 ngày chỉ có biểu tình, chống đối, loạn lạc và chết chóc. Nếu Venezuela bị rơi vào tình trạng hỗn loạn, bạo lực và thành quả của cuộc Cách mạng Bolivaria bị phá hủy, chúng ta sẽ chiến đấu. Chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc, và những gì không thể làm được với những phiếu bầu, chúng ta sẽ làm với vũ khí, chúng ta sẽ giải phóng tổ quốc bằng vũ khí."

Duy Tiến
.
.
.