Tố giác bê bối chấn động tham nhũng trong Chính phủ Mỹ

Thứ Ba, 17/11/2015, 23:48
WikiLeaks tiết lộ chấn động về bê bối tham nhũng trị giá hàng tỷ USD trong chính phủ Mỹ, liên quan đến các hợp đồng mua bán trang thiết bị quốc phòng trong chính quyền Tổng thống Barack Obama và tổng thống tiền nhiệm George W.Bush.

Hãng tin TelesurTV ngày 17/11 đã cho đăng toàn bộ thông tin mới nhất mà trang web WikiLeaks tiết lộ về bê bối tham nhũng trị giá hàng tỷ USD trong chính phủ Mỹ.

Bê bối này được cho là liên quan đến các hợp đồng mua bán trang thiết bị quốc phòng lớn của nước này. Nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và trong chính quyền của cựu Tổng thống George W.Bush đã bị điểm tên.

Trong bài viết của mình, WikiLeaks khẳng định, họ có đầy đủ băng ghi âm các cuộc điện thoại và tài liệu chứng minh 13 quan chức trong văn phòng Tổng thống gồm 10 quan chức dưới quyền Tổng thống Obama và 3 cựu quan chức thời Tổng thống Bush. Cũng theo WikiLeaks, Bộ Tư pháp Mỹ đã có báo cáo về vụ việc này nhưng không công bố cho công chúng biết.

13 quan chức dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama và cựu Tổng thống George W.Bush đã bị nêu tên trong bê bối này. (ảnh: AP).

Cụ thể, WikiLeaks còn chỉ rõ rằng, bê bối tham nhũng này liên quan đến một chương trình tên là AbilityOne do ngân sách liên bang tài trợ. Mỗi năm, chương trình này được chi trả 3 tỷ USD, phân bổ qua tổ chức phi lợi nhuận SourceAmerica với tuyên bố là nhằm hỗ trợ các công ty có ít nhất 75% khối lượng công việc do người khuyết tật thực hiện. Nhưng thực chất số tiền này lại chảy vào túi Bộ quốc phòng và các nhà thầu quân sự như Boeing và Lockheed Martin.

Chu Nguyễn (Theo TelesurTV)
.
.
.