Tình báo Nga làm thất bại hàng chục âm mưu khủng bố trong năm nay

Thứ Ba, 20/10/2015, 23:58
Phát biểu với truyền hình quốc gia ngày hôm nay, thứ Ba (20/10), Tổng thống Vladimir Putin cho biết, ông rất hãnh diện về Cơ quan tình báo Nga vì làm thất bại hàng chục âm mưu khủng bố trong năm nay.

Phát biểu trong ngày hôm nay tại một lễ kỷ niệm ở Điện Kremlin, ông Putin đã có bình luận trên truyền hình rằng, cơ quan tình báo Nga (FBS) trong năm nay đã làm thất bại 20 âm mưu khủng bố, bắt giữ 560 tên khủng bố và tiêu diệt 112 tên khác.

Ông Putin yêu cầu FBS tăng cường nỗ lực ngăn chặn những vụ tấn công khủng bố nhắm vào nước Nga.

Hiện có rất nhiều phần tử khủng bố đến từ khu vực Bắc Caucasus đánh thuê cho tổ chức IS, trong những năm 1990,  bọn chúng từng tiến hành chiến tranh nhằm tách Cộng hòa Checnya ra khỏi nước Nga.

Tổng thống Nga chúc mừng chiến thắng đồng thời ân cần cặn dặn các quan chức phản gián tăng cường nỗ lực chống khủng bố.

Tổng thống Vladimir đã khen ngợi chiến công của tình báo Nga trong năm nay.

FSB tuyên bố, họ đã phá thành công 2 âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn trong 2 tuần ở thủ đô Moskva và miền Nam nước Nga được 2 đối tượng có quan hệ với IS đã lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Nga bắt đầu giúp quân đội Syria chống tổ chức khủng bố IS từ cuối tháng trước.

Điện Kremlin cho biết, Nga đang ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố trên quy mô toàn cầu đồng thời đảm bảo những phần tử cực đoan gốc Nga trong hàng ngũ IS không thể trở về quê nhà thực hiện hoạt động tội ác.

Trúc Phạm
.
.
.