Quốc tế 24h qua

Thứ Tư, 16/12/2015, 10:02
Cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự kiến diễn ra vào ngày 15-12 đã bị hủy vào phút chót. Nguyên do vẫn là những căng thẳng giữa hai nước sau vụ chiếc Su-24 của Nga bị bắn hạ.

Philippines ngày 15-12 đã sơ tán khẩn cấp gần 800.000 người vì siêu bão Melor. Siêu bão này đang ở mức bão cấp 2, đã chuyển biến thành bão cấp 4 trong vòng có 18 tiếng đồng hồ và đổ bộ trực tiếp vào đảo Batag của Philippines. Tính đến trưa ngày 15-12, có ít nhất 3 người thiệt mạng vì siêu bão Melor.

Căng thẳng Ba Lan và Nghị viện châu Âu (EP) đã gia tăng khi các nhà lãnh đạo Ba Lan phản đối bình luận của Chủ tịch EP Martin Schulz về diễn biến chính trị ở nước này. Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo cho rằng những bình luận của ông Schulz là "không thể chấp nhận được" và bà đang chờ một lời xin lỗi từ ông Schulz.

Campuchia vừa kết tội một cựu quan chức Khmer Đỏ tên là Meas Muth về tội diệt chủng và tội ác chống lại loài người. Năm nay 78 tuổi, Meas Muth là cựu chỉ huy lữ đoàn 64 hải quân tại Sihanoukvill và Kampot giai đoạn năm 1975-1979.

Australia hôm 14-12 đã công bố một số dữ liệu mới về chuyến bay MH370 bị mất tích hồi tháng 3 năm ngoái. Theo đó, máy bay đã bất ngờ gặp phải sự cố mất điện, khiến nhiều hệ thống quan trọng trên máy bay ngừng hoạt động.

Indonesia: 4 người thiệt mạng và 10 người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông tại khu vực đảo Borneo. Nguyên nhân vụ chìm thuyền là do thuyền bị đâm vào khúc gỗ trôi trên sông. Khi thuyền bị chìm, có 53 hành khách trên thuyền.

Brazil: Chiếc Boeing 777 của hãng hãng hàng không TAM đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Madrid, Tây Ban Nha khi nhận được thông báo có bom trên máy bay. Tất cả các hành khách đã được sơ tán ngay lập tức.

Argentina: Một chiếc xe buýt chở nhân viên cảnh sát biên giới đã lao khỏi cầu, rơi xuống một lòng sông khô cạn ở phía Tây Bắc nước này hôm 14-12 làm 41 người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra ở gần thị trấn Rosario del Fuente thuộc tỉnh Salta.

Nga: Vụ nổ súng tại quán cà phê ở trung tâm thủ đô Moskva hôm 14-12 đã cướp đi sinh mạng của 2 người và làm 3 người khác bị thương. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Khánh Chi
.
.
.