Tin tặc tấn công email của Giám đốc CIA

Thứ Ba, 20/10/2015, 16:59
Đứng đầu một cơ quan tình báo lớn của Mỹ, lại là người chỉ huy nhiều chiến dịch giám sát và nghe lén quy mô lớn, nhưng có lẽ Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan vẫn không thể tưởng tượng được rằng ông lại trở thành mục tiêu của một nhóm tin tặc.

Tin từ hãng BBC cho biết, email cá nhân của John Brennan đã bị lộ mật khẩu. Người đột nhập vào email này lại chỉ là một sinh viên bậc trung học phổ thông. Tờ The New York Post cho hay, sau khi đột nhập vào email của Giám đốc CIA, cậu bé này đã tìm thấy và lấy được nhiều tài liệu mật quan trọng. Trong thư cảnh báo đến CIA sau đó, cậu bé này còn tự nhận là một công dân “đang tức giận trước những chính sách  ngoại giao vô lối” của Mỹ. Trên tài khoản của mình ở mạng xã hội Twitter, cậu bé này còn cho biết đã copy được toàn bộ danh bạ điện thoại trong email của ông John Brennan, trong đó có nhiều số điện thoại của những nhân vật chóp bu trong Bộ Quốc phòng, các cựu Giám đốc CIA…

Chưa hết, số thẻ an ninh xã hội của ông John Brennan cũng đã bị lộ. Về cách thức, cậu bé cho biết đã sử dụng phương pháp lừa đảo qua mạng (social engineering) để lừa các nhân viên của Verizon, công ty mẹ của AOL - hãng cung cấp tài khoản thư điện tử của quan chức CIA, tiết lộ thông tin cá nhân của ông Brennan sau đó thuyết phục AOL thay đổi mật khẩu tài khoản.

Giám đốc CIA John Brennan. (Ảnh: AP).

Hiện CIA chưa đưa ra bình luận về thông tin này, trong khi người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ thì từ chối nói vấn đề bảo mật cá nhân của Bộ trưởng.

Anh Tuấn (theo BBC)
.
.
.