Tin quốc tế ngày 26/10

Thứ Hai, 26/10/2015, 07:58
Ukraine: Đúng 8h (giờ địa phương  - 13h00 giờ Hà Nội) ngày 25/10, các điểm bỏ phiếu tại Ukraine đã mở cửa để người dân đi bầu trong cuộc bầu cử địa phương ở nước này.
Syria: Ngày 25/10, nghị sỹ Nga Alexander Yushchenko cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẵn sàng tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống và sẽ ra tranh cử tổng thống.

Mỹ: Ngày 24/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Saudi Arabia để thảo luận với Quốc vương Salman về cuộc xung đột đã kéo dài bốn năm qua ở Syria.

Nhật Bản: Nội các Nhật Bản, vừa được thành lập ngày 7/10 vừa qua, đang vướng vào rắc rối khi có tới bốn bộ trưởng - chiếm một nửa trong số tám bộ trưởng thuộc Đảng Dân chủ tự do (LDP) mới được bổ nhiệm lần đầu, đang bị phanh phui các vụ bê bối.

Hàn Quốc: Cảnh sát Hàn Quốc thông báo họ đã nhận được thông tin tình báo cho biết một nhóm có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đe dọa đánh bom một cửa hàng tại trung tâm thủ đô Seoul, dự kiến diễn ra vào ngày 25/10.

Mexico: Tổng thống Mexico Enrique Pe#a Nieto ngày 24/10 đã thông báo dỡ bỏ lệnh báo động bão Patricia tại ba bang duyên hải Thái Bình Dương, gồm Nayarit, Jalisco và Colima, đồng thời cho biết cơn bão mạnh nhất tại Tây Bán cầu từ trước tới nay không gây ra thiệt hại nào về người.

Ngày 24/10, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Liên Hợp Quốc (LHQ), Văn phòng LHQ trụ sở tại Geneva đã tổ chức “Open Day” (Ngày hội mở) chào đón rộng rãi các quan khách và công chúng đến tìm hiểm và khám phá các hoạt động của tổ chức quốc tế ra đời sau Chiến tranh Thế giới lần thứ hai này.

Ai Cập: Ngày 24/10, các tay súng lạ mặt đã bắn chết một ứng cử viên của đảng Hồi giáo Salafist Al-Nur của Ai Cập đang chạy đua trong cuộc bầu cử Quốc hội ở khu vực Bắc Sinai nước này.

Israel: Ngày 24/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhắc lại cam kết giữ nguyên tục lệ là người ngoài đạo Hồi không được cầu nguyện tại đền Al-Aqsa ở Jerusalem.

Kim Linh
.
.
.