Tìm thấy một mảnh vỡ của MH370?

Thứ Năm, 03/03/2016, 21:21
Ngày 3-3, một nguồn tin Chính phủ Australia cho biết, một phần của mảnh vở được tìm thấy từ bờ biển Đông Nam châu Phi sẽ được gửi tới nước này để thử nghiệm xem có phải xuất phát từ chiếc máy bay mất tích MH370 hay không.


Một mảnh kim loại màu trắng đã được tìm thấy tại bờ biển Mozambique vào đầu tuần này bởi một nhóm thám hiểm Mỹ những người đang mở một cuộc tìm kiếm độc lập chiếc MH370.

Một phần mảnh vỡ vừa được tìm thấy sẽ được gửi sang Australia để kiểm tra.

Mảnh vở trên sẽ được kiểm tra với sự giúp đỡ của các nhà chức trách Malaysia và hãng sản xuất chiếc máy bay trên, Boeing (Mỹ) ."Còn quá sớm để kết luận về nguồn gốc của mảnh vỡ", Bộ trưởng Hạ tầng và Giao thông Australia Daren Chester tuyên bố trước quốc hội.

"Tuy nhiên vị trí tìm thấy các mảnh vỡ phù hợp với các suy đoán về khả năng trôi dạt (của các bộ phận thuộc máy bay MH370) của Cục An toàn Giao thông Australian", ông Chester nói thêm.

Mảnh vỡ mới tìm thấy tại bờ biển Mozambique.

Trong khi đó vào hôm 2-3, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai thì tuyên bố nhiều khả năng mảnh kim loại vừa tìm thấy thuộc về một chiếc máy bay Boeing 777 cùng loại với chiếc MH370

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia đã mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8-3-2014 với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai (giữa) tuyên bố mảnh vỡ vừa tìm thấy có thể là từ một máy bay Boeing 777

Các nhà điều tra tin rằng máy bay rơi tại Ấn Độ Dương và những hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên một khu vực rộng 60.000 km² trước khi được mở rộng gấp đôi.

Tháng 7-2015, một mảnh vỡ của máy bay đã trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.