Tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay Ai Cập gặp nạn

Thứ Sáu, 17/06/2016, 20:09
Ngày 17-6, các nhà điều tra Ai Cập cho biết, họ đã tìm thấy hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay gặp nạn trong chuyến bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir.

Theo thông tin ban đầu, đây là hộp đen ghi số liệu của máy bay, tàu tìm kiếm John Lethbridge đã sử dụng robot lặn sâu để trục vớt được hộp đen này.

Hình dáng 2 hộp đen máy bay. Ảnh minh họa

Trước đó ngày 16-6, Ai Cập cũng đã tìm thấy hộp đen đầu tiên của máy bay gặp nạn, đây là hộp đen ghi âm buồng lái. Cả 2 hộp đen vừa tìm thấy sẽ được chuyển đến Alexandria, Ai Cập để các nhà điều tra phân tích chuyện gì đã xảy ra trên máy bay gặp nạn.

Khu vực tìm thấy hộp đen được Ai Cập thông báo. Ảnh: BBC

Chiếc máy bay Airbus 320 đã gặp nạn trên biển Địa Trung Hải khi đang thực hiện chuyến bay mang mã số MS804 từ từ Paris đến Cairo vào ngày 19-5. Khi gặp nạn máy bay mang theo 66 người trên khoang. Có thông tin cho rằng, máy bay đã nổ tung khi còn trên không.

Chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ máy bay MS804, các nhà điều tra tuyên bố không loại trừ nguyên nhân nào bao gồm cả khủng bố nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận.

Robot thăm dò biển sâu của tàu John Lethbridge đã tìm thấy cả 2 hộp đen. Ảnh: EPA

Đây là vụ rơi máy bay hành khách gây thương vong lớn thứ 2 của Ai Cập trong vòng chưa đến 1 năm qua. Vào tháng 10-2015, một máy bay của Nga đã rơi trên bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.