Tìm thấy bé trai 7 tuổi bị bố mẹ bỏ lại 6 ngày trong rừng

Thứ Sáu, 03/06/2016, 14:24
Cậu bé Yamato Tanooka, 7 tuổi đã mất tích từ hôm thứ Bảy (28-5) sau khi bố mẹ bỏ cậu lại trong khu rừng trên đảo Hokkaido như một sự trừng phạt.

Theo nhà chức trách, cậu bé mất tích trong khu rừng vốn là nơi sinh sống của loài gấu ở miền Bắc Nhật Bản. Một người lính đã tình cờ tìm thấy Yamato Tanooka trong một ngôi lều nằm trong khu vực luyện tập của quân đội cách nơi cậu xuất hiện lần cuối 5km. Bác sỹ khám cho cậu đã thốt lên: “Cậu bé cực kỳ bình tĩnh sau 7 ngày mất tích. Cậu không có vẻ gì là hoảng sợ cả.”

Yamato đã bị mất tích từ hôm thứ Bảy (28-5) sau khi bố mẹ buộc cậu phải ra khỏi xe ở một con đường trên núi bởi vì Yamato đã cư xử không đúng mực. Bố mẹ cậu cho biết lúc ra khỏi xe cậu không hề có thức ăn hay nước theo người.

Ban đầu bố mẹ Yamato nói với cảnh sát rằng con trai họ bị lạc trong lúc họ đang đi hái rau dại nhưng sau đó họ đã thổ lộ rằng họ đã giận dữ và trừng phạt cậu bé bởi vì cậu đã ném đá vào xe và người đi đường.

Cậu bé Yamato Tanooka đã sống sót sau 6 đêm mất tích trong rừng trên đảo Hokkaido.

Hãng tin Kyodo cho biết cậu bé được tìm thấy lúc 7h50 sáng 3-6 trong một khu nhà trong khu luyện tập ở thị trấn Shikabe ở Hokkaido, hòn đảo nằm ở cực Bắc Nhật Bản.

Yamato Tanooka đã ngủ trên chiếc đệm trong ngôi nhà gỗ của khu huấn luyện quân sự.

Phía cảnh sát cho biết: “Một sỹ quan Lực lượng dân quân tự vệ đã tìm thấy cậu bé. Cậu bé tự giới thiệu mình là Yamato Tanooka và không có dấu hiệu bị thương tích.”

Theo người lính đã quen thuộc với khu vực này thì cậu bé nằm cuộn tròn trên một tấm đệm và không có vẻ gì là bị thương. Người lính đã cho cậu ăn cơm và bánh mì khi Yamato kêu đói và khát.

Theo hãng tin Kyodo, cậu bé đã kể với cảnh sát rằng cậu đã ở trong khu vực thao trường được vài ngày sau khi một mình đi bộ trong rừng. Tuy nhiên, Đài TH Asahi và tờ Hokkaido Shimbun lại nói cậu bé kể với cảnh sát rằng cậu đã đi bộ đến ngôi lều trong khu vực thao trường và ở đó vào đêm 28-5, cùng ngày với ngày mất tích của Yamato.

Yamato đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng và bố mẹ cậu đã đến xác nhận con trai mình. Trong một cuộc phỏng vấn đầy nước mắt với kênh Truyền hình Asahi, bố của Yamato, Takayuki Tanooka đã xin lỗi con trai khi gia đình đoàn tụ tại bệnh viện ở thành phố Hakodate vào sáng 3-6.

Anh Takayuki Tanooka nghẹn ngào: “Tôi bảo với cháu là tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Cháu nhìn khỏe mạnh và có vẻ không giảm đi cân nào. Cháu an toàn, đó mời là điều quan trọng nhất.” Theo bác sỹ chăm sóc thì sức khỏe của Yamato ổn ngoại trừ việc thân nhiệt hơi thấp và sẽ giữ cậu lại qua đêm để theo dõi.
 Hình ảnh khu vực nơi cậu bé mất tích.

Khu rừng nơi Yamato mất tích đã có mưa lớn trong vài ngày qua và nhiệt độ ngoài trời vào ban đêm là 7 độ C. Khu nhà nơi tìm thấy cậu là một túp lều bằng gỗ không có lò sưởi.

Có hơn 180 người tham gia tìm kiếm Yamato, cùng với sự góp mặt của quân đội vào ngày 1-6. Chính quyền sở tại đã yêu cầu sự trợ giúp của quân đội sau 4 ngày tìm kiếm vô vọng dưới trời mưa to khiến công cuộc tìm kiếm càng chậm lại.

Minh Long
.
.
.