Tịch thu gần 700.000 khẩu trang bị bán với giá "trên trời" tại Czech

Thứ Tư, 18/03/2020, 16:30
Lợi dụng tình trạng "săn lùng" khẩu trang giữa mùa dịch COVID-19, một công ty tại Czech đã lên kế hoạch tiêu thụ gần 700.000 khẩu trang với giá bán cắt cổ.

Ảnh minh họa. Ảnh: MB News

Bộ trưởng Nội vụ Czech ngày 17/3 (giờ địa phương) cho biết, nước này vừa tiến hành thu giữ gần 700.000 khẩu trang từ một công ty đang cố tình bán với giá cao hơn nhiều so với giá thị trường.

Việc tịch thu và bắt giữ khẩu trang tại cơ sở buôn bán vô lương tâm này được thực hiện vào thời điểm Czech đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng khẩu trang và mặt nạ phòng độc.

Theo Reuters, cảnh sát khu vực Hamacek đã đột kích xưởng sản xuất của những kẻ trục lợi, vào đúng thời điểm công ty này đang có ý định vận chuyển khẩu trang cho các nhân viên y tế với ý định tăng giá sản phẩm. 

Tính đến hết ngày 17/3, Czech ghi nhận 434 ca nhiễm SARS-CoV-2 gây viêm đường hô hấp cấp (COVID-19). Tình trạng thiếu hụt khẩu trang khiến người dân thậm chí phải tự chế khẩu trang thủ công, theo Reuters.

Cảnh sát Hamacek cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dân, sau lời xin lỗi của Thủ tướng Czech Andrej Babis, vì đã không đảm bảo đủ đồ bảo hộ cần thiết, đặc biệt là đối với các nhân viên y tế, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19.

Trong khi đó, một nhóm tình nguyện có tên "May khẩu trang Czech" đã thu hút 25.000 thành viên trên Facebook, với mục tiêu tự thiết kế và sản xuất khẩu trang và ủng hộ cho những khu vực cần kíp trên cả nước.

COVID-19 bùng phát nhanh chóng đang tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế châu Âu nói chung và Czech nói riêng. Nhà máy Volkswagen tại Czech sẽ ngừng sản xuất ô tô trong tuần này, trong khi thống đốc ngân hàng trung ương Czech dự đoán tổng sản phẩm quốc nội sẽ sụt giảm mạnh.

An Nhiên
.
.
.