Thuyền viên bị thương trong vụ Đài Loan phóng nhầm tên lửa đã bình phục

Chủ Nhật, 03/07/2016, 08:58
Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sau khi có tin về việc tên lửa của Đài Loan (Trung Quốc) phóng nhầm vào tàu cá, trong đó có thuyền viên người Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xác minh vụ việc và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, phía Đài Loan đã xác nhận có sự việc 1 tàu cá của Đài Loan gặp nạn, trên tàu có 1 thuyền viên người Việt Nam bị thương nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện chữa trị. Hiện thuyền viên này đã bình phục và được xuất viện. 

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để làm rõ những thông tin liên quan, tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với thuyền viên Việt Nam nói trên.

Người đứng đầu lực lượng hải quân đang giải trình vụ bắn nhầm tên lửa trong cuộc họp báo hôm 1-7. ảnh: NPR
Liên quan đến vụ phóng nhầm tên lửa này, 7 sĩ quan hải quân Đài Loan đã bị kỷ luật. Theo thông báo trong cuộc họp báo chiều tối 1-7 thì vụ phóng tên lửa này là do các sĩ quan tự ý thực hiện không theo đúng quy trình và cũng không có bất cứ sĩ quan cấp cao nào có mặt. Hiện cả 7 sĩ quan hải quân này đang chịu thẩm vấn và có thể bị đưa ra xét xử.
Huyền Chi
.
.
.