Thụy Điển: Mở cuộc điều tra về các cáo buộc quấy rối tình dục

Thứ Ba, 12/01/2016, 11:40
Ngày 12-1, cảnh sát ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã mở cuộc điều tra về những cáo buộc lạm dụng tình dục do đám đông thanh niên người nhập cư thực hiện tại một liên hoan âm nhạc mang tên “We are Sthlm”. 
Hãng tin BBC cho biết, cuộc điều tra ở Stockholm được tiến hành sau khi cảnh sát thành phố Calmar ở miền Nam nước này nhận được gần 20 lá đơn tố cáo của các phụ nữ Thụy Điển về việc họ bị người tị nạn quấy rối tình dục trong đêm 31-12-2015. Đặt vụ việc này trong bối cảnh nước Đức dính vào bê bối hơn 1.000 người tị nạn quấy rối tình dục phụ nữ trên đường phố hoặc các nhà ga, giới chức Thụy Điển đã ngay lập tức yêu cầu thẩm tra lại những đơn thư khiếu nại trong vòng nửa năm qua.

Hàng rào được dựng tại ga tàu điện Hyllie ở Malmo, miền Nam Thụy Điển. Ảnh: Telegraph 

Kết quả là họ phát hiện thêm ít nhất 500 đơn khiếu nại khác trong đó gần 300 lá đơn tố cáo rằng những thanh niên tị nạn đã quấy rối tình dục các cô gái người Thụy Điển tại liên hoan âm nhạc “We are Sthlm” hồi tháng 8 năm ngoái. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đánh giá đây là vấn đề nghiêm trọng cần ngay lập tức được giải quyết. Ông chỉ thị cảnh sát điều tra các vụ tấn công và đưa hung thủ ra xét xử.

Được biết, Thụy Điển là quốc gia ở châu Âu đầu tiên mở cửa chào đón dòng người tị nạn nhập cư vào nước này.

Chu Nguyễn (Theo BBC)
.
.
.