Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm việc với Nga để giảm căng thẳng

Thứ Sáu, 27/11/2015, 17:52
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmed Davutoglu, người đã ra lệnh bắn hạ chiếc Su-24 của Nga sẽ chủ trì và tổ chức các buổi làm việc với đại diện của chính quyền Moskva để giảm căng thẳng

Trong một bài viết được đăng tải trên tờ Times của Anh, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmed Davutoglu cho biết chính quyền Ankara đang xúc tiến các kênh tiếp xúc để làm việc với Nga về vấn đề chiếc máy bay Su-24 bị bắn hạ. Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ tham vấn các quốc gia đồng minh để tìm kiếm giải pháp thích hợp nhất. Tuy nhiên, ông Ahmed Davutoglu vẫn khẳng định rằng quyết định trong việc bắn hạ máy bay của Nga chỉ nhằm mục đích bảo vệ vùng trời của nước này.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmed Davutoglu. Ảnh: AP

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin thì nhấn mạnh đây là hành động “đâm lén sau lưng” và Moskva yêu cầu Ankara phải xin lỗi, bồi thường. Ông Putin cũng bác bỏ lập luận của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ rằng Ankara không biết đấy là máy bay chiến đấu của Nga. Đáp lại tuyên bố của ông Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng Ankara không phải xin lỗi và sẽ tiếp tục bắn hạ những máy bay xâm phạm không phận.

Anh Tuấn (Theo BBC)
.
.
.