Thủ lĩnh Al Qaeda bị tiêu diệt trong một trận không kích

Thứ Hai, 19/10/2015, 10:32
Giới chức Mỹ ngày 18/10 xác nhận, Sanafi al-Nasr – thủ lĩnh nhóm khủng bố Khorasan có quan hệ mật thiết với Al Qaeda – đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu tại Syria.

Sanafi al-Nasr, người Arab, có tên thật là Abdul Mohsen Adballah Ibrahim al Charekh, là thành viên cấp cao nhất của Khorasan, nhóm khủng bố gồm các thành viên kỳ cựu của mạng lưới khủng bố Al Qaeda. Tên này đã mất mạng trong trận không kích hôm 15/10 tại phía tây bắc Syria.

Thủ lĩnh Sanafi al-Nasr của Khorasan.

Al-Nasr, từng giữ chức giám đốc tài chính của Al Qaeda, bị Bộ Tài chính Mỹ liệt vào “Danh sách khủng bố toàn cầu được xác định đặc biệt”. Al-Nasr là thủ lĩnh cấp cao thứ 5 của Khorasan bị tiêu diệt trong vòng 4 tháng gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter trong một tuyên bố khẳng định, Washington sẽ không “nhẹ tay” trong nhiệm vụ làm suy giảm, làm gián đoạn và tiêu diệt Al Qaeda cũng như tàn tích của nó. Ông Carter cho biết thêm rằng: “Chiến dịch này đã giáng một đòn đáng kể vào kế hoạch của Khorasan nhằm tấn công nước Mỹ và các đồng minh của Washington, và một lần nữa chứng minh rằng, những kẻ muốn làm hại chúng ta không nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta”.

Khổng Hà
.
.
.