Thư chứa bột “lạ” được gửi đến ông Donald Trump

Thứ Sáu, 18/03/2016, 18:34
Một bao tải bên trong có nhiều thư chứa bột trắng đầy khả nghi đã được gửi đến Eric Trump, con trai thứ 2 của ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump tại nhà riêng vào ngày 17-3.


Vụ việc được Cảnh sát New York xác nhận thông tin với các hãng tin NBC, New York Daily và SBS.

Lực lượng cảnh sát đã đến nhà Eric Trump vào lúc 7h15’ (giờ địa phương) tối 17-3 ở địa chỉ 100 Central Park South  và để tịch thu bao thư, một người phát ngôn Sở Cảnh sát New York cho biết.

Cảnh sát New York thu được 4 bì thư, dán nhãn “nguy hiểm” ra khỏi nhà Eric Trump và đang tiến hành thử nghiệm xác minh có độc hại hay không.

Đội phản ứng nhanh Sở Cảnh sát New York đã lấy ít nhất 4 túi đỏ dán nhãn “nguy hiểm” ra khỏi hiện trước trước nửa đêm.

Một nguồn tin cảnh sát cho Daily News, biết Cảnh sát New Yor đã điều một tổ công tác đặc biệt mang theo vũ khí trang thiết bị quân dụng hiện đại để kiểm tra hiện trường.

Có hơn 20 cảnh sát đã tiến vào bên trong khu chung cư Central Park South vào cuối ngày 17-3.  Sở Cảnh sát New York cũng cử một Đơn vị phản ứng nhanh đến Tòa nhà Trump Tower nằm trên Đại lộ 5 ở trung tâm thương mại Manhattan.

Ông Donald Trump (bìa trái) và con trai Eric Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Các nguồn tin Mỹ chưa xác nhận khi cảnh sát đến nhà, Eric Trump, 32 tuổi con trai của tỷ phú, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, hay vợ của anh Lara ở nhà.

Eric Trump là một trong những người đồng hành cùng cha trong chiến dịch tranh cử để trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.

Eric Trump là Phó Tổng giám đốc Điều hành phụ trách Phát triển và Mua bán tài sản Tập đoàn Thương mại Trump kiểm chủ sở hữu công ty Trump Winery, nhà máy rượu Virgnia sản xuất loại rượu hảo hạng Vino đang được bán trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Bao thư đóng dấu bưu điện Massachusetts, nguồn tin cảnh cho biết. Tuy nhiên, những thí nghiệm ban đầu chưa phát hiện độc hại trong bột “lạ”. Hiện cảnh sát New York đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Ngọc Bích
.
.
.