Thêm hai quan chức cấp cao Mỹ quyết định rời Nhà Trắng

Thứ Bảy, 09/03/2019, 10:51
Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng và Bộ trưởng Không quân Mỹ là hai quan chức cấp cao tiếp theo trong nội các của Tổng thống Donald Trump quyết định đệ đơn từ chức.

CNN đưa tin, Phó Chánh Văn phòng Nhà Trắng và Giám đốc truyền thông Bill Shine đã từ chức ngày 8-3 (giờ địa phương) để tham gia chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump trong thời gian tới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố.

Shine, cựu Giám đốc của Fox News, bắt đầu làm việc cho Nhà Trắng vào tháng 7-2018, trở thành Giám đốc truyền thông thứ 6 dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, thay thế cho cựu cố vấn truyền thông xinh đẹp Hope Hicks. 

Cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Bill Shine. Ảnh: Getty

CNN cho biết, ông Shine đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Donald Trump hôm 7-3, trước chuyến đi của Tổng thống tới Alabama. Tuy nhiên, ông cam kết sẽ tham gia chiến dịch tái cử năm 2020 của Tổng thống Trump với tư cách cố vấn cao cấp.

Song, một số nguồn tin thân cận Nhà Trắng lại cho biết, Tổng thống Trump đã dần mất niềm tin vào những quyết định của ông Shine về một số vấn đề trong thời gian gần đây, như việc bầu cử giữa nhiệm kỳ hay việc chính phủ đóng cửa. 

Chỉ vài giờ đồng hồ sau đó, Nhà Trắng tiếp tục đưa ra thông báo, Bộ trưởng Không quân nước này Heather Wilson cũng đã đệ đơn từ chức để quay trở lại con đường quản lý học thuật.

Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson. Ảnh: CNN

Trong đơn từ chức, bà cho biết quyết định rời chính phủ để trở lại làm Giám đốc Đại học Texas tại El Paso vào tháng 9 tới. Bà Healther Wilson từng được coi là ứng cử viên nặng ký cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, sau khi ông James Mattis từ chức.

CNN cho biết, quyết định từ chức của bà Wilson hoàn toàn xuất phát từ nguyên vọng cá nhân chứ không liên quan tới các vấn đề tại Lầu Năm Góc. Bà cũng không bị Tổng thống Trump yêu cầu từ chức hay gặp bất cứ sức ép nào.

Lam Ninh
.
.
.