Bỉ lại rung chuyển bởi 3 vụ đánh bom liên tiếp

Thứ Bảy, 26/03/2016, 17:30
Ngày 26-3, tức 4 ngày sau 5 vụ nổ bom kinh hoàng ở thủ đô Brussels của Bỉ, “trái tim của châu Âu” một lần nữa lại rung chuyển bởi 3 vụ nổ khác diễn ra tại thành phố Liege ở miền Đông nước này.
Theo tin từ tờ Le Soir của Pháp, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 23h40 ngày 25-3 ở đường Pierre Molinghen. Vụ nổ thứ 2 xảy ra lúc 0h10 ngày 26-3 ở đường Belle Fleur thuộc khu Beyne-Heusay. 20 phút sau lại xảy ra vụ nổ thứ 3 ở đường Jean Jaures. 

Hiện chưa có thông báo chính thức nào từ phía nhà chức trách Bỉ về số người thương vong. Tuy nhiên, theo đài phát thanh truyền hình RTBF của Bỉ thì có ít nhất 1 người bị thương và nhiều nhà cửa bị hủy hoại.

Đài này cũng cho biết cảnh sát đã bắt được nghi phạm gây ra loạt vụ nổ này. Trong khi đó, tại thủ đô Brussels, cảnh sát cũng đang tiến hành các cuộc vây ráp và truy quét nghi phạm khủng bố. 

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường.

7 nghi can đã được xác định có liên quan đến loạt vụ đánh bom hôm 22-3. 6 đối tượng khác đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích của lực lượng cảnh sát có vũ trang vào một số tòa nhà ở quận Schaerbeek và Jette.

Chu Nguyễn
.
.
.