Tháo chạy khỏi tiệc chui mùa dịch, 13 người chết vì giẫm đạp

Chủ Nhật, 23/08/2020, 18:27
Ít nhất 13 người đã tử vong do giẫm đạp hoặc ngạt thở khi đang tháo chạy khỏi một hộp đêm mở bất hợp pháp giữa mùa COVID-19 tại Peru, vào thời điểm cảnh sát đang tiến hành đột kích triệt phá tụ điểm vui chơi lén lút này.

Cảnh sát có mặt tại khu vực bữa tiệc chui được tổ chức. Ảnh: Metro

Theo Reuters, khoảng 120 người đã cố gắng thoát ra khỏi Câu lạc bộ Thomas Restobar vào tối 22/8 (giờ địa phương) sau khi cảnh sát đột nhập và phát hiện một bữa tiệc được tổ chức tại tầng 2 của tòa nhà này, bất chấp các lệnh cấm tụ tập để chống COVID-19 của chính phủ.

Một số lượng lớn người đã giẫm đạp lên nhau hòng tháo chạy, khiến 13 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có 3 cảnh sát. Phần lớn nạn nhân đều ở độ tuổi 20.

Trước đó, những người hàng xóm sống quanh tòa nhà đã gọi điện báo cho cảnh sát về một sự kiện náo nhiệt đang được tổ chức chui tại một hộp đêm ở quân Los Olivos của thủ đô Lima.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt để điều tra các sai phạm về quy định phòng chống dịch COVID-19 tại tòa nhà này.

Ông Orlando Velasco, đại diện lực lượng Cảnh sát Quốc gia mô tả lại: "Trong bối cảnh mọi người bắt đầu tranh giành nhau để thoát ra, khung cảnh trở nên hỗn loạn, mọi người đều xô đẩy lẫn nhau".

Tuyên bố của Bộ Nội vụ Peru sau đó cho biết, những người tham gia bữa tiệc chui đã cố gắng lách qua chiếc cửa nhỏ - lối thoát duy nhất và bị mắc kẹt giữa khu vực cửa và cầu thang dẫn ra đường phố.

Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 23 người tham gia bữa tiệc.

Nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, Peru đã ra lệnh đóng cửa các hộp đêm và quán bar từ tháng 3 vừa qua, đồng thời cấm các cuộc tụ họp họ hàng kể từ ngày 12/8. 

Hiện, quốc gia này đang là ổ dịch lớn thứ 2 tại Mỹ Latinh, ghi nhận gần 600.000 trường hợp lây nhiễm COVID-19 tính đến ngày 22/8, cao gấp đôi số ca ghi nhận chỉ một tháng trước đó, trong khi số ca tử vong đã tăng lên 27.453 ca.

Lam Ninh
.
.
.