"Thái tử" Samsung lĩnh án 5 năm tù vì hối lộ và khai man

Thứ Sáu, 25/08/2017, 16:23
Toà án Trung tâm quận Seoul, Hàn Quốc ngày 25-8 đã ra phán quyết kết án 5 năm tù đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.


Theo nguồn tin Yonhap, Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung bị kết án tù 5 năm vì các tội danh hối lộ, tham ô và một số tội danh khác liên quan đến vụ bê bối của cựu Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye.

"Thái tử" Samsung bị cáo buộc đã chi khoảng 38 triệu USD để hối lộ bà Choi Soon Sil, bạn thân của Tổng thống bị phế truất Park nhằm đổi lấy sự ủng hộ của nữ Tổng thống Hàn Quốc lúc bấy giờ trong việc sáp nhập hai công ty con của Samsung.

Tòa án đã ra phán quyết kết án 5 năm tù đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong. Ảnh: EPA

Trước đó, các công tố viên đã đề xuất mức án 12 năm tù với ông Lee. Song trong phán quyết cuối cùng, mức án đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung được giảm xuống còn 5 năm tù. 

Hiện truyền thông Hàn Quốc cho biết các luật sư của ông Lee sẽ đệ đơn kháng án và vụ xét xử này có thể sẽ chỉ được quyết định tại Toà án Tối cao Hàn Quốc trong năm tới.

Ông Lee Jae-yong là người thừa kế của Tập đoàn Samsung. Ông bị bắt giam ngày 17-2 và bắt đầu ra tòa từ đầu tháng 3 với các cáo buộc hối lộ, khai man liên quan đến vụ bê bối chính trị khiến bà Park Geun Hye bị phế truất khỏi vị trí Tổng thống. "Thái tử Samsung" đã bác bỏ mọi cáo buộc kể trên.

Reuters dẫn nguồn tin trong Samsung cho biết đến nay tập đoàn này vẫn chưa có bất cứ kế hoạch dự phòng nào trong trường hợp nhà lãnh đạo Lee Jae-jong phải ngồi tù.

An Nhiên
.
.
.