Thái Lan mở chiến dịch truy quét tin tặc

Chủ Nhật, 04/10/2015, 15:42
Hôm 3/10, một nhóm tin tặc đã tiến hành các cuộc tấn công mạng làm sập trang điện tử chính thức của Bộ Thông tin và truyền thông Thái Lan, đồng thời đưa ra tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các trang mạng của những cơ quan khác thuộc chính phủ.


Mục đích của việc này là gây sức ép buộc chính phủ phải dừng kế hoạch xây dựng cổng kết nối Internet chung cho toàn Thái Lan. Chưa hết, nhóm này còn đưa ra hạn chót để Thủ tướng Prayut Chan-ocha từ bỏ kế hoạch này là ngày 14/10.

Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan đang mở chiến dịch lớn truy quét những đối tượng đã thực hiện các vụ tấn công mạng. Thống kê cho thấy, từ tháng 7 đến nay, hàng trăm trang mạng của các cơ quan chính phủ và tập đoàn lớn ở Thái Lan đã bị sập, ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh tế và an ninh trong nước.
Thống kê cho thấy, từ tháng 7 đến nay, nhiều trang mạng của các cơ quan chính phủ và tập đoàn lớn ở Thái Lan đã bị sập. (ảnh: Thaivisa)

Hiện Thái Lan đã tuyên bố sẽ áp dụng mức phạt tối đa là 15 năm tù giam và bồi thường ít nhất 300.000 baht cho những đối tượng vi phạm Luật chống tội phạm tin học năm 2007.

Chu Nguyễn (Theo Thaivisa)
.
.
.