Máy bay chiến đấu rơi trong khi biểu diễn

Thứ Bảy, 14/01/2017, 14:44

Một máy bay phản lực chiến đấu của Không quân Hoàng gia Thái Lan đã bị rơi trong khi thực hiện biểu diễn trong Ngày Thiếu nhi Thái Lan được tổ chức ở huyện Hat Yai, tỉnh Songkhla, phi công tử nạn.

Thiếu tá Không quân Dilokrit Pattavee đã chết khi chiếc máy bay phản lực chiến đấu Jas 39C Gripen do Thụy Điển sản xuất rơi xuống đường băng số 56 thuộc sân bay Hat Yai vào lúc 9h27  sáng 14-1.

Báo Bưu điện Bangkok đưa tin, một đội cứu hỏa phải cố gắng hết sức dập tắt đám cháy đang thiêu rụi chiếc máy bay ngay sau bị rơi xuống đất. Sân bay Hat Yai đã phải đóng cửa để dọn sạch đường băng.

Chiếc máy bay Jas 39C Gripen đã rơi khi đang biểu diễn trong Ngày Thiếu nhi Thái Lan vào sáng 14-1 (Ảnh: Báo Bưu điện Bangkok)

Các chuyến bay thương mại phải chuyển hướng sang sân bay Krabi trong khi nhiều chuyến bay nội địa phải hoãn.

Người phát ngôn Không quân Hoàng gia Thái Lan, Tướng Pongsak Semachai cho biết, ủy ban quốc phòng sẽ mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trang Facebook Không quân Hoàng gia Thái Lan yêu cầu cộng đồng không chia sẻ video và hình ảnh về vụ tai nạn nhằm tôn trọng gia đình phi công đã tử nạn và có thể gây ảnh hưởng đến chính trị đất nước.

Thủ tướng Prayut Chan-o-ocha và Tổng tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan Jom Roongsawang đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình phi công.

Thái Lan là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á có phi đội máy bay chiến đấu được mua sắm từ Thụy Điện, họ đã mua 12 máy bay phản lực chiến đấu Gripen C/D từ năm 2008 với giá gần 70 triệu USD/chiếc.

Ngọc Bích
.
.
.