Tên lửa Mỹ lại đi nhầm địa chỉ

Thứ Hai, 14/03/2016, 11:11
Ngày 13-3, Sputnik đưa tin giới chức Serbia đang điều tra sự xuất hiện của 2 tên lửa không đối đất Hellfire (Lửa địa Ngục) tại sân bay của nước này trong khi đáng nhẽ ra chúng phải đến Portland, Oregon (Mỹ)

Theo hãng tin nhà nước Sebia Tanjug dẫn lời hãng Air Serbia, những tên lửa trên được phát hiện trong một kiện hàng bất thường bởi chó nghiệp vụ. Sân bay Belgrade Nikola Tesla là nơi phát hiện ra kiện hàng chứa tên lửa. Chuyến bay chở khách xuất phát từ Li-băng đến Serbia.

Trước đó truyền thông Serbia cho hay, giới chức nước này đã phát hiện 2 tên lửa không đối đất được cho là AGM-114 Hellfire trên chuyến bay của Air Serbia. Mỗi tên lửa dài khoảng 1,5m và được đóng trong một thùng gỗ với thông tin chỉ dẫn chuyển đến Portland ở Oregon của Mỹ.

Tên lửa Hellfire.

Nếu được xác nhận thì đây là vụ gửi nhầm tên lửa Hellfire thứ 2 trong vòng 1 năm trở lại đây. Trước đó vào ngày 8-1 có thông tin cho rằng, một tên lửa Hellfire cũng đã có mặt ở Cuba vào năm 2014 thay vì phải đến châu Âu. Cuba sau đó đồng ý trao trả lại quả tên lửa này.

Hellfire là tên lửa không đối đất, được trang bị cho các trực thăng Apache.  Loại tên lửa này được thiết kế làm vũ khí chống tăng, tuy nhiên được nâng cấp trở thành một phần quan trọng trong hệ thống vũ khí chống khủng bố. Máy bay không người lái Predator thường sử dụng Hellfire để thực hiện các cuộc tấn công ở nhiều quốc gia trong đó có Yemen và Pakistan.Mỗi tên lửa có giá khoảng 110.000 USD.

Bình Nguyễn
.
.
.