Tàu hỏa đâm xe tải, hàng chục người bị thương

Thứ Năm, 05/09/2019, 14:34
Vụ tai nạn xảy ra giữa một xe tải và một tàu hỏa gần Tokyo, Nhật Bản sáng 5-9 đã khiến ít nhất 30 người bị thương, NHK đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h40 phút sáng ngày 5-9 giờ địa phương (tức khoảng 9h40 phút cùng ngày giờ Việt Nam) tại một đường ray tàu hỏa cắt ngang khu vực Yokohama, gần thủ đô Tokyo.

Một đoàn tàu hỏa đang di chuyển trên tuyến đường sắt có tên Keikyu gần Kanagawa thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe tải lao thẳng đến từ tuyến đường bộ ngay sát bên.

Đầu tàu bị hư hỏng nặng sau vụ va chạm. Ảnh: Kyodo

Chiếc xe tải được phỏng đoán là bị mắc kẹt trên đường ray khi cố tình băng nhanh qua khu vực này trước khi tàu tới, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này.

Vụ va chạm đã khiến đầu tàu và một số toa tàu bị trật ra khỏi đường ray, cửa kính của đầu tàu cũng vỡ vụn.

Tại hiện trường, chiếc xe tải màu trắng cũng bị phá hủy hoàn toàn và bốc cháy, với những đám khói đen liên tục bốc lên tại khu vực hiện trường, NHK cho biết.

Vụ tai nạn nhìn từ trên cao. Ảnh: Kyodo

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên các toa tàu có khá nhiều người. Nhà chức trách địa phương cho biết có khoảng 30 người đã bị thương trong vụ việc này.

Kyodo sau đó cập nhật thêm, tài xế lái xe tải, 67 tuổi, đã bị thương nặng trong vụ việc và có thể vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Xe cứu hộ được điều động đến hiện trường. Ảnh: Kyodo

Một nữ hành khách đang ở độ tuổi 20 cũng bị thương nghiêm trọng sau khi chiếc xe tải đâm thẳng vào toa tàu, cảnh sát địa phương cho biết thêm.

Hiện toàn bộ dịch vụ đường sắt tại các trạm tàu gần đó như Kawasaki và Kamioota đã tạm ngừng hoạt động để phục vụ cho công tác điều tra.

Lực lượng cứu hộ cũng đã được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy, giải cứu các nạn nhân và đưa người bị thương đến các cơ sở y tế gần nhất.

An Nhiên
.
.
.