Tàu chiến Nga khai hỏa cảnh cáo tàu khu trục Anh trên Biển Đen

Thứ Tư, 23/06/2021, 19:10
Bộ Quốc phòng Nga khẳng định việc nổ súng của tàu chiến Hải quân Nga là nhằm cảnh cáo một tàu khu trục của Anh vi phạm đường biên giới trên biển ở Biển Đen.


Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/6 cho biết, một tàu quân sự Nga đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh sau khi tàu này đi vào vùng biển của Nga ở Biển Đen.

“Vào lúc 11h52 phút ngày 23/6, tàu chiến HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh, khi đang hoạt động tại khu vực tây bắc Biển Đen, đã vi phạm biên giới và đi vào bên trong lãnh hải Nga 3km tại vùng Cape Fiolent”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

“Tàu khu trục này đã được cảnh báo rằng vũ khí sẽ được sử dụng nếu xâm phạm biên giới của Nga, nhưng đã không phản ứng với cảnh báo", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ảnh chụp tàu khu trục HMS Defender tại Istanbul trên đường đến Biển Đen. Ảnh: Yoruk Isik / Reuters

Sau đó, vào lúc 12h23 phút, Hạm đội Biển đen và Lực lượng Biên phòng Nga đã hiệp đồng hành động để ép tàu chiến Anh phải rời khỏi các vùng biển của Nga.

Cũng theo Interfax, một máy bay chiến đấu Su-24M đã xuất kích và thả bốn quả bom phân mảnh nhằm vào hướng di chuyển của tàu khu trục HMS Defender.

Tàu khu trục của Anh đã rời khỏi vùng biển của Nga sau khi đi vào bên trong lãnh hải Nga 3km, Interfax thông tin thêm.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu trực tuyến ngày 23/6 chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị An ninh quốc tế Moscow đã khẳng định Nga đang phát triển tiềm lực quốc phòng của mình trên cơ sở nguyên tắc đủ hợp lý và không tìm cách tạo lợi thế quân sự đơn phương.

Liên quan đến các động thái tăng cường của NATO gần biên giới với Nga, Tổng thống Putin bày tỏ "không thể không lo ngại", tuy nhiên khẳng định Moscow mong rằng nhận thức chung sẽ thắng thế và mong muốn phát triển quan hệ mang tính xây dựng với NATO.

An Nhiên
.
.
.