Tai nạn thảm khốc tại khu vui chơi ở Mỹ, 8 người thương vong

Thứ Năm, 27/07/2017, 14:48
Ngày 26-7 (giờ địa phương), một thanh niên 18 tuổi đã thiệt mạng và ít nhất 7 người khác bị thương nghiêm trọng trong một tai nạn xảy ra khi họ đang chơi trò chơi đu quay Fire Ball tại một hội chợ ở bang Ohio, Mỹ.

Giới chức địa phương xác nhận, tai nạn trên xảy ra vào khoảng 7h20' (giờ địa phương). Truyền thông địa phương cũng đưa tin về nạn nhân, một thanh niên 18 tuổi, thiệt mạng sau khi bị rơi từ độ cao khoảng hơn 15 mét xuống mặt đất.

Hình ảnh từ video được một du khách ghi lại

Hội chợ Bang Ohio được mở cửa hôm 25-7, dự kiến sẽ hoạt động đến hết tháng 8 này. Tuy nhiên, sau sự cố tai nạn trò chơi đu quay khiến một người chết, bảy người bị thương từ độ tuổi 13 đến 41, trong đó có 5 người trong tình trạng cực kỳ nguy kịch, ban tổ chức đã quyết định đóng cửa các trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh tương tự.

Trò chơi đu quay này đã được kiểm tra nhiều lần, trong đó còn có sự kiểm tra của bên thứ ba, ngoài ban quản lý và giới chức địa phương. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như thời tiết xấu và tình trạng ngập lụt kéo dài trước đó, công tác kiểm tra đã bị trì hoãn. 

Sau tai nạn trên, có thêm 11 chuyến tàu siêu tốc và trò chơi cảm giác mạnh tương tự đã bị đóng cửa do chưa hoàn tất công tác kiểm tra an toàn.

Đu quay Fire Ball có thể phục vụ tối đa 24 hành khách một lúc, xoay ở độ cao hơn 12 mét so với mặt đất và quay 13 vòng/phút.

Thống đốc bang Ohio đã bày tỏ tiếc thương đối với những nạn nhân và hứa sẽ điều tra rõ ràng sự việc này.

"Đó là một ngày thực sự tồi tệ. Đó là một đêm tồi tệ đối với tất cả người dân trong tiểu bang của chúng tôi vì sự mất mát to lớn này ", Thống đốc bang Ohio, ông John Kasich cho biết. 

Duy Tiến
.
.
.