Tai nạn tàu thuỷ tại Bangladesh, ít nhất 25 người thiệt mạng

Thứ Hai, 03/05/2021, 14:00
Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn tàu thuỷ xảy ra vào sáng 3/5 tại Bangladesh. Lực lượng cứu hộ và giới chức địa phương hiện đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. 
Tai nạn tàu thuỷ thường xuyên xảy ra tại Bangladesh. Ảnh: Getty. 

Reuters ngày 3/5 đưa tin, vụ tai nạn nêu trên xảy ra vào sáng cùng ngày, khi một tàu chở khách chật cứng người và một tàu chở cát đâm nhau trên sông Padma, đoạn đi qua thị trấn Shibchar, Dhakar, Bangladesh.

Theo cảnh sát địa phương, đội cứu hộ Shibchar đã cứu được năm người, vớt được 25 thi thể và nhiều người được cho là mất tích. Lực lượng cứu hộ và giới chức địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn. 

Được biết, tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Bangladesh, đất nước có hàng trăm con sông. Các chuyên gia cho rằng không bảo trì phương tiện thường xuyên, tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo tại các nhà máy đóng tàu và chở quá tải là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn đường thủy tại quốc gia Nam Á này. 

Tháng trước, 30 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở quá tải với khoảng 50 hành khách đã va chạm với một tàu chở hàng lớn hơn tại nước này. Tháng 6/2020, một vụ tai nạn tương tự tại Dhaka cũng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 32 người.

Linh Đan
.
.
.