Tìm thấy 40 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Pakistan

Thứ Năm, 08/12/2016, 09:25

Toàn bộ 47 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay phía Bắc Pakistan ngày 7-12. Công tác cứu nạn đang được gấp rút triển khai để đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

40 thi thể đã được phát hiện sau những nỗ lực tìm kiếm của hơn 500 nhân viên cứu hộ và được chuyển về Trung tâm y tế Ayun, cách hiện trường vụ rơi máy bay khoảng 20km.

Ông Muhammad Azam Saigol, Giám đốc hãng hàng không quốc tế Pakistan cho biết, tất cả 47 thành viên chuyến bay mang số hiệu PK661, trong đó bao gồm 42 hành khách và 5 phi hành đoàn đã tử nạn.

Các thi thể đang được đưa về trung tâm y tế địa phương. Ảnh: AP
Nhân viên y tế và cứu hộ làm công tác kiểm tra thi thể trước khi đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Taj Muhmamad Khan, một quan chức nhà nước chia sẻ với phóng viên: ''Người dân xác nhận đã nhìn thấy máy bay bốc cháy trước khi rơi xuống khu vực núi. Toàn bộ thi thể nạn nhân bị cháy và biến dạng. Các mảnh vỡ nằm rải rác, hỗn độn''.

Tờ Reuters tiết lộ, trong tổng số 47 người chết, có hai hành khách người Áo, một hành khách người Trung Quốc và  ca sĩ nổi tiếng Junaid Jamshed người Pakistan.
Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân xấu số bị vẫn đang bị mắc kẹt. Ảnh: EPA
Người dân địa phương cho hay, họ nhìn thấy máy bay bốc cháy trước khi rơi xuống vùng núi. Ảnh: REX

Máy bay PK661 được xác định bị rơi lúc 4h42 chiều (theo giờ địa phương) tại vùng núi Havelian của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Chitral, nơi máy bay cất cánh, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Pakistan.

Một số nguồn tin cho hay, máy bay gặp tai nạn do trục trặc về động cơ, song vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Nhà chức trách Pakistan thông báo đang phối hợp cùng các cơ quan điều tra quốc tế nhằm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay bị thiêu rụi, thi thể nạn nhân bị cháy và biến dạng. Ảnh: REX

Được biết, chiếc máy bay phản lực ATR sử dụng cho chuyến bay đã được tiến hành kiểm tra kỹ thuật định kỳ vào tháng 10 vừa qua và đạt đủ tiêu chuẩn sử dụng trước khi tiếp tục lộ trình bay của mình.


An Nhiên (Theo Reuters)
.
.
.