Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hàn Quốc gây nhiều thương vong

Thứ Hai, 17/02/2020, 16:24
Ít nhất hai người đã thiệt mạng và 37 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra ngày 17/2 trên một tuyến đường cao tốc ở khu vực phía Tây Nam Hàn Quốc. 

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Yonhap

Yonhap cho biết, khoảng 20 phương tiện đã đâm liên hoàn vào nhau trong một vụ tai nạn xảy ra lúc 12h23 phút tại một đoạn đường hầm thuộc cao tốc nối liền Suncheon và Wanju thuộc tỉnh Bắc Jeolla. 

Ngay sau đó, một vụ tai nạn liên hoàn khác lại xảy ra tại đường hầm này, chỉ cách vụ đầu tiên vài trăm mét, với 5 chiếc xe ô tô đâm vào nhau.

Cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực tai nạn xảy ra. Các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành nhằm hạn chế tối đa con số thương vong.

Tính đến chiều 23/2, vụ tai nạn đã khiến ít nhất hai người thiệt mạng và 37 người khác bị thương. 6 trong số 37 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, số người chết và bị thương dự kiến còn tăng lên khi một trong những chiếc xe gặp nạn là xe tải chở hóa chất đã bốc cháy và gây rò rỉ khí độc trong hầm.

Hình ảnh do Yonhap cung cấp đã chụp lại cảnh đoàn xe dồn ứ, chồng chất lên nhau. Một cột khói đen được cho là từ chiếc xe chờ hóa chất đang bốc lên, nghi ngờ do hóa chất sodium hydroxide.

"Các nỗ lực cứu hộ đang diễn ra khá khó khăn do khí gas đen đang bao phủ khu vực xảy ra tai nạn", một sĩ quan cảnh sát nói. "Mức độ thiệt hại chỉ có thể được xác nhận sau khi đám cháy được dập tắt", sĩ quan này cho biết.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, tuyết đang rơi liên tục trên tuyến đường cao tốc này. Tuyết rơi dày gây trơn trượt, hạn chế tầm nhìn có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên. 

Lam Ninh
.
.
.